Ninh Phước: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

UBND huyện Ninh Phước vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện 3 tháng cuối năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023 theo Quyết định số 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS và MN), giai đoạn 2015-2025”.

Theo báo cáo, Ninh Phước hiện có 11.931 hộ với 54.906 khẩu là đồng bào DTTS sinh sống tập trung tại 22 thôn, khu phố trên địa bàn 9 xã, thị trấn, chiếm 33,4% dân số trên địa bàn huyện. Trong đó, đông nhất là đồng bào dân tộc Chăm có 11.146 hộ với 51.648 khẩu; đồng bào Raglai có 760 hộ với 3.154 khẩu. Chính quyền và các tổ chức đoàn thể tăng cường các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của đồng bào DTTS về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Trong 6 tháng gần đây, toàn huyện có 315 cặp đăng ký kết hôn, có 300 cặp đồng bào Chăm và 15 cặp đồng bào Raglai. Qua kiểm tra không có trường hợp tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và MN.

Ninh Phước tổ chức Hội nghị giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS và MN.

Trong thời gian tới, huyện Ninh Phước tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và MN. Tăng cưởng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Nâng cao chất lượng hoạt động của của các câu lạc bộ Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.