Hội nghị trực tuyến về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Ngày 20/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT), Chủ tịch Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác PCTT và TKCN năm 2023. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta, có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Năm 2023, thiên tai xảy ra bất thường, cực đoan, trái quy luật ngay từ những tháng đầu năm và trên các vùng miền cả nước với 21/22 loại hình thiên tai, trong đó có 1.072 trận thiên tai đã được thống kê. Mặc dù thiên tai diễn ra bất thường, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự chủ động của các địa phương cùng cộng đồng đã khắc phục khó khăn trong công tác PCTT và TKCN, góp phần giảm thiểu thiệt hại.

 

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã chia sẻ những kết quả đạt được và những tồn tại, nguyên nhân; đồng thời, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong công tác PCTT và TKCN thời gian tới nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng đã tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống, góp phần giảm nhẹ thiên tai thời gian qua. Dự báo, từ nay đến cuối năm 2023 sẽ xuất hiện nhiều cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có 5-7 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan từ trung ương đến địa phương xác định công tác PCTT là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên. Nâng cao chất lượng dự báo, đảm bảo yêu cầu sự báo sớm, kịp thời, chính xác. Chủ động bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, công trình PCTT, giảm thiểu nguy cơ có thể xảy ra ngay từ trước mùa mưa lũ. Nâng cao công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.