Chị Nguyễn Kim Phụng nhiệt tình với công tác xã hội

Với tấm lòng luôn hướng đến người khó khăn, yếu thế trong xã hội, gần 34 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), chị Nguyễn Kim Phụng, Ủy viên Thường vụ Hội CTĐ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm, mang yêu thương đến sẻ chia giúp nhiều người dân trên địa bàn vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Sau khi hoàn tất công việc ở cơ quan, mặc dù hơn 11 giờ 30 phút, chị Kim Phụng không nề hà đi đến từng nhà phát cơm chay từ thiện cho các hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn thành phố. Chia sẻ về việc làm của mình, chị tâm sự: Đây là những công việc thường xuyên của tôi sau mỗi giờ làm, khi thì phát cơm, lúc lại đi kết nối, trao quà hoặc hiến máu khẩn cấp giữa đêm khuya... Được tận mắt cảm nhận ánh mắt sáng ngời, nụ cười tươi rói của những bà cụ khi có bữa cơm nóng hay sự vui mừng của những đứa trẻ khi được nhận quần áo, sách vở mới, tôi càng thấy việc làm nhỏ của mình có ý nghĩa và cần thiết như thế nào. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng làm tốt vai trò cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo để chung tay giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Kim Phụng thăm hỏi bà Phạm Thị Giai, khu phố 2, phường Đạo Long
(Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Hội CTĐ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm hiện có 2.568 hội viên (HV) thuộc 58 tổ chức hội cơ sở. Phát huy vai trò của cán bộ Hội CTĐ, chị luôn xông xáo bám sát cơ sở để khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp phù hợp. Bên cạnh đó, bản thân luôn gương mẫu trong mọi phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động HV, người dân tham gia công tác nhân đạo nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, HV gặp hoạn nạn. Để hỗ trợ đúng đối tượng, đúng địa chỉ, kịp thời cho người dân, chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ thành phố và các cơ sở hội thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Chính sự công khai, minh bạch, năng nổ, hỗ trợ đúng người, đúng hoàn cảnh, góp phần tạo “tiếng thơm” để nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp tin tưởng cùng chung tay với chị trên hành trình kết nối yêu thương, san sẻ khó khăn cho nhiều mảnh đời kém may mắn. Chỉ riêng trong quý I/2023, chị cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ thành phố trợ giúp 11.308 suất quà cho người khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng. Vận động kinh phí trên 210 triệu đồng giúp 4 trường hợp bệnh nặng chuyển viện vào TP. Hồ Chí Minh điều trị...

Để làm tốt công tác hội, ngoài sự nhiệt tình, chị Phụng còn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và triển khai những hoạt động, phong trào cụ thể. Nhờ đó các phong trào, hoạt động, mô hình do Hội CTĐ tỉnh phát động được triển khai hiệu quả, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Trên cương vị Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhóm máu hiếm, chị thường xuyên tuyên truyền, vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu theo các đợt tập trung; linh hoạt xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ hiến máu để huy động nguồn máu khẩn cấp, qua đó hỗ trợ kịp thời các bệnh nhân nguy kịch, bệnh hiểm nghèo cần nguồn máu để chữa trị. Nhờ sự chủ động của chị, từ đầu năm nay các cấp hội vận động 765 cán bộ, HV, tình nguyện viên tham gia HMTN với 592 đơn vị máu.

Lặng thầm cống hiến, tỉ mẫn chăm lo cho từng hoàn cảnh kém may mắn, “quả ngọt” chị nhận được gần 34 năm qua là những nụ cười rạng rỡ, giọt nước mắt mừng vui của những mảnh đời kém may mắn khi nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng. Bằng sự nhiệt tình, hết lòng với hoạt động, phong trào hội, chị từng bước đưa phong trào nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ thành phố lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và ngày càng đi vào chiều sâu. Với những đóng góp tích cực đó, chị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 9 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội, phong trào CTĐ, phong trào HMTN, xứng đáng là tấm gương để cán bộ, HV học tập, noi theo.