Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên về “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”

Ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi đối thoại với thanh niên cả nước xoay quanh chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”

Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ đến 63 tỉnh, thành phố và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự tại điểm cầu trung tâm có lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và lãnh đạo Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tham dự.

Buổi đối thoại của Thủ tướng với thanh niên diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở. Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên tập trung ở ba nhóm vấn đề: Công tác giáo dục và đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Bằng tất cả trách nhiệm và tình cảm, sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp trả lời, đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành trung ương trả lời, giải đáp và định hướng giải quyết theo những kiến nghị, đề xuất của thanh niên ngay tại buổi đối thoại. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, chương trình đối thoại được tổ chức là hoạt động thiết thực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc quan tâm, đồng hành cùng thanh niên. Đây là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên. Từ đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết, đề ra chủ trương, giải pháp tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng; tham mưu, triển khai thực hiện các chính sách mới đối với thanh niên nhằm tạo môi trường, điều kiện tốt nhất hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên phát triển và cống hiến. Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt và mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam vừa “hồng” vừa “chuyên”, ngày càng phát triển toàn diện, tiên phong trong học tập, lao động, nghiên cứu, sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế; xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam thời đại mới bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nung nấu và nuôi dưỡng chí lớn, trở thành lực lượng hùng hậu kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng quà, chúc mừng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng. Đây là những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc được vinh danh trong năm 2022.