Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Viện Kinh tế Văn hóa

Ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Viện Kinh tế Văn hóa (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam) về vấn đề liên kết phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; lãnh đạo sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác trao đổi, tìm hiểu về định hướng, giải pháp phát triển du lịch của tỉnh trong những năm tới; về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch cũng như công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng và liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các vùng miền, quốc tế... Qua đó, gợi ý các giải pháp định vị “thương hiệu” du lịch Ninh Thuận, như: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng biệt của tỉnh, khác với sản phẩm du lịch của các tỉnh lân cận có nhiều nét tương đồng; công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch đối với thị trường trong nước và quốc tế; xúc tiến các thỏa thuận với các tỉnh trong và ngoài nước về liên kết, hợp tác phát triển du lịch để thu hút khách đến Ninh Thuận nhiều hơn...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác; tỉnh sẽ nghiên cứu, vận dụng vào thực tế trong thực hiện công tác phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, mong muốn Viện Kinh tế Văn hóa tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện giúp tỉnh xây dựng các đề án đầu tư phát triển du lịch; đặc biệt là các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố, vùng, miền trong nước và nước ngoài.