Sôi nổi Hội trại thể thao - thanh niên năm 2023

Nằm trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2023, Hội trại thể thao - thanh niên (Hội trại) là hoạt động nổi bật do Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”, Hội trại năm nay diễn ra từ ngày 15 đến 17/3 tại Công viên biển Bình Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Với quy mô 13 trại từ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, hội trại trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và cổ vũ.

Các gian trại đầy màu sắc tại Hội trại thể thao-thanh niên năm 2023.

Nhìn chung, các đơn vị tham gia Hội trại năm nay đã đầu tư rất kỹ cho gian trại của mình, từ ý tưởng, thiết kế đầy màu sắc và thời gian, công sức để chuẩn bị các vật liệu xây dựng và trang trí trại. Nhiều người về dự và tham quan Hội trại đã có ấn tượng đối với cổng và lều trại của Huyện đoàn Ninh Sơn - đơn vị giành giải Nhất trong phần thi cổng, lều trại. Phần cổng được trang trí với nhiều cây tre được kết lại với nhau, thể hiện được sự đoàn kết, khát vọng, hoài bão của thanh niên Việt Nam.

Hội trại là dịp để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị gặp gỡ, giao lưu. Trò chuyện với chúng tôi, bạn Nguyễn Bắc Giang Châu, đơn vị Thành đoàn Phan Rang - Tháp Chàm, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội trại, tôi thấy Hội trại năm nay được tổ chức quy mô, bài bản, nhiều đơn vị làm trại rất đẹp, mang tính đặc sắc của từng địa phương, đơn vị. Tôi nghĩ đây là một sân chơi rất bổ ích cho ĐVTN, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị. Đến tham quan các gian trại của các đơn vị, chị Phạm Thị Lý, ở Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết: Mỗi trại có một màu sắc, đặc trưng riêng biệt, nhưng có một điểm chung là rất đẹp. Tôi rất ấn tượng với đêm đốt lửa trại, được hòa mình với các bạn ĐVTN làm tôi nhớ lại thời thanh niên của mình.

Hội trại với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” đã thu hút hơn 360 trại viên tham gia. Đồng chí Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Hội trại là dịp, để các bạn trẻ cùng nhau tìm hiểu về cội nguồn, ôn lại lịch sử, truyền thống của Đảng, Đoàn Thanh niên. Đây cũng là môi trường tốt để các ĐVTN giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, được học tập, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc trong các hoạt động tuyên truyền về hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, các trò chơi dân gian, cuộc thi tìm hiểu...

Thi đấu bóng chuyền tại Hội trại thể thao-thanh niên năm 2023.

Ngoài việc chấm điểm các gian trại, Ban tổ chức Hội trại đã tổ chức chạy việt dã hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Bên cạnh đó, Hội trại còn diễn ra sôi nổi các môn thi đấu thể thao (bóng chuyền nam, bóng đá nữ, chạy tiếp sức nam - nữ, nhảy bao bố nam - nữ, kéo co nam - nữ), các trò chơi dân gian (đua thuyền trên cạn, thanh niên tìm ngọc, đồng lòng tát Biển Đông, tàu đoàn kết đi tìm ánh sáng, chiếc hài vạn dặm), các cuộc thi: Hoa khôi thể thao, giọng hát tiếng Anh thanh niên, nấu ăn gia đình, thi ảnh khoảnh khắc hội trại và trao dồi các kỹ năng...

Sau hơn 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội trại đã khép lại dưới ánh lửa của đêm lửa trại, ĐVTN cùng nắm tay nhau hát vang những bài hát về tuổi trẻ. Hội trại năm nay thực sự là đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa sâu sắc, là nơi giao lưu, học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, đoàn kết gắn bó của tuổi trẻ tỉnh nhà.