Họp mặt Kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Sở Y tế tổ chức Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023). Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành; cán bộ lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ.

Trong suốt 68 năm qua, lời dạy của Bác đã thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam, trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế. Học theo lời dạy của Bác, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong mọi lĩnh vực công tác. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, có dự đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ cán bộ y tế. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản đã được phục hồi. Trên các lĩnh vực công tác: Y tế dự phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm... được quan tâm đẩy mạnh, triển khai thực hiện hiệu quả. Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh được cải thiện về cả chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở điều trị triển khai nhiều kỹ thuật điều trị mới, cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho các thập thể xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế tỉnh nhà trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng, là năm bứt phá để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025, làm tiền đề cho những năm tiếp theo. Ngành Y tế cần bám sát phương châm hành động của tỉnh “Đoàn kết, kỷ cương, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; phát huy truyền thống tốt đẹp của người thầy thuốc, đoàn kết, trách nhiệm, đặc biệt luôn rèn luyện y đức, thực hiện theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” không ngừng nâng cao thái độ phục vụ và chất lượng chuyên môn để góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội chung tay, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp ngành Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng và Nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.
 
 
Lãnh đạo Sở Y tế trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho các cá nhân xuất sắc.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trong ngành Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Lãnh đạo Sở Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho 10 cá nhân đã có đóng góp trong sự nghiệp phát triển ngành Y tế.