Lễ trao tặng nhà vệ sinh và áo bảo hộ lao động cho người dân thôn Cầu Gãy, xã Vĩnh Hải

Ngày 25/2, tại thôn Cầu Gãy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội Trung ương, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam phối hợp UBND huyện Ninh Hải tổ chức lễ trao tặng nhà vệ sinh và áo bảo hộ lao động cho người dân trong thôn. Đến dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Hiện nay tại thôn Cầu Gãy vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa có đủ điều kiện xây dựng nhà vệ sinh, dẫn đến không ít bất tiện trong sinh hoạt thường ngày, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Về lâu dài, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và môi trường. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, Trung tâm Phát triển Nông thôn Saemaul Undong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia T.p Hồ Chí Mi đã vận động Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam và Hội Đồng đội Trung Ương hỗ trợ các vật phẩm cần thiết để bà con có thể xây dựng nhà vệ sinh, gồm 27 bộ bồn cầu đơn, 4 cabin nhà vệ sinh đơn, 208 thùng gạch men, 50 áo bảo hộ lao động, gạch xây, xi măng… tổng trị giá tài trợ trên 300 triệu đồng. Dịp này, Hội Đồng đội Trung ương cũng đã tặng 2 tủ sách Kim Đồng, trị giá 100 triệu đồng cho thiếu nhi xã Vĩnh Hải.

Đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng các vật phẩm cần thiết để bà con xây dựng nhà vệ sinh.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các tổ chức, nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tặng các phần quà đến các hộ gia đình được hỗ trợ. Sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm sẽ giúp người dân tại thôn Cầu Gãy có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.