Thịt bò lúc lắc

Thành phần: 910 gram thịt sườn bò dày, không xương; 10 tép tỏi; 3 thìa canh đường nâu; 5 thìa canh nước tương; 2 thìa canh dầu hào; 1 thìa canh nước mắm; 1 thìa canh đường cát; 2 thìa canh giấm trắng; 2 thìa canh nước; 1 củ hành tây đỏ; 2 bó cải xoong; 3 quả cà chua; 2 thìa canh dầu thực vật; hạt tiêu đen.

Hướng dẫn:

- Băm nhỏ tỏi, thái lát hành tây. Thái thịt bò thành từng khối nhỏ vừa miệng ăn.

- Trong một chiếc bát lớn, trộn thịt bò với tỏi, đường nâu, 3 thìa canh nước tương, nước sốt hào, nước mắm và hạt tiêu đen. Đảo đều cho thịt bò ngấm gia vị rồi ướp ở nhiệt độ phòng trong 30 phút.

- Trong bát khác, trộn đường cát, 2 thìa canh nước tương, giấm trắng và nước với nhau. Cho lát hành tây đỏ vào hỗn hợp để ngâm.

- Rửa sạch và thái lát cà chua. Sau đó xếp rau cải xoong và cà chua ra đĩa cho thật đẹp mắt.

- Làm nóng chảo trên lửa lớn, sau đó thêm dầu thực vật vào. Khi dầu bắt đầu sôi thì xoay chảo cho dầu tráng đều ra các phần của đáy chảo. Thêm một nửa lượng thịt bò rồi đảo đều tay, lắc chảo, cho đến khi thịt hơi cháy và chín vừa (3-5 phút). Đặt thịt sang một bên và lặp lại với số thịt bò còn lại.

- Xếp thịt bò lên trên cải xoong và cà chua đã bày sẵn. Trang trí với ngò tươi và hành tây đỏ vừa ngâm. Thêm chút cơm nóng hổi là hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình bạn rồi.