Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/12, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, nhấn mạnh các nhóm ngành đột phá, trụ cột của tỉnh, nhất là về kinh tế biển, năng lượng tái tạo, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và các dự án động lực thay thế; thông tin tình hình quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận với Ấn Độ và kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: T.X

Ông Madan Mohan Sethi cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời cho biết, Ấn Độ luôn ưu tiên thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, hiện tình hình dịch COVID-19 đã ổn định, chắc chắn mối quan hệ, sự hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng. Riêng đối với tỉnh Ninh Thuận, trên cơ sở những kết quả hợp tác đã đạt được trước đây, ông hy vọng có thêm nhiều buổi gặp mặt, tìm hiểu, hợp tác giữa lãnh đạo, doanh nghiệp Ninh Thuận và Ấn Độ để cùng phát triển trong thời gian tới. Qua đó, ông đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh thành lập đoàn đại biểu chính thức của tỉnh đến thăm và giao lưu, tìm hiểu về kinh tế Ấn Độ, tiến đến cùng hợp tác, phát triển trên các lĩnh vực...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận lời mời của ông Madan Mohan Sethi về việc Ninh Thuận thành lập đoàn đến thăm Ấn Độ. Để tiếp tục tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác với Ấn Độ trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung, tỉnh Ninh Thuận nói riêng, đồng chí mong muốn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác theo kế hoạch đã được hai bên thống nhất; thông qua Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chuyển tải thông tin của tỉnh, nhất là về tiềm năng, lợi thế, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh đến với Ấn Độ và là cầu nối kết nối doanh nghiệp Ấn Độ đến nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư phát triển bền vững tại tỉnh.

*  Trước đó, tối 7/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Ninh Thuận - Ấn Độ. Đây là một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022). Dự chương trình, về phía Ấn Độ có: Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Sonal Mansingh, Trưởng đoàn văn hóa múa cổ điển Ấn Độ. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ông Madan Mohan Sethi tặng hoa chúc mừng đại diện các đoàn nghệ sĩ. Ảnh: L.T

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, mối quan hệ ngoại giao với Ấn Độ đã diễn ra thành công và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ, chương trình giao lưu nghệ thuật là dịp giới thiệu văn hóa, lịch sử, quê hương, con người Ấn Độ đến Việt Nam cũng như giới thiệu văn hóa, nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận đến với đất nước Ấn Độ cùng bạn bè quốc tế. Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp với Ấn Độ trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu nhân dân.

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm hai phần. Trong đó, phần một là các tiết mục giới thiệu về văn hóa, con người Ninh Thuận và quê hương Việt Nam do tập thể ca sĩ, diễn viên Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn với các tiết mục: Trống hội làng Chăm, Làng chăm ơn Bác, Bến nước tình yêu, Đất nung... Phần hai là các tiết mục giới thiệu về loại hình nghệ thuật múa cổ điển của đất nước Ấn Độ với sự tham gia của Đoàn nghệ sĩ múa cổ điển - đến từ Cộng hòa Ấn Độ. Các tiết mục được biên đạo bởi Tiến sĩ Sonal Mansingh là một học giả và nhà quản lý nghệ thuật dày dạn kinh nghiệm, người đã biểu diễn, thuyết trình và thực hiện các hội thảo ở 90 quốc gia trên thế giới.