Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực

Trong 2 ngày 8 và 9/12, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (Hiệp định RCEP) và tập huấn, tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) cho các đối tượng là cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về bối cảnh mới của kinh tế Việt Nam; thành tựu hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; Hiệp định RCEP, cơ hội và thách thức đặt ra với nông nghiệp và nông dân; giải pháp thực thi hiệu quả Hiệp định RCEP đối với nông nghiệp và nông dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, từ đó giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó, vận dụng hiệu quả các biện pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng.

Các đại biểu dự Hội nghị phổ biến Hiệp định RCEP.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn một số quy định về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD. Bên cạnh việc nghiên cứu những quy định chung của luật, các đại biểu cũng được chia sẻ về thực trạng bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam, hướng dẫn nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong bảo vệ NTD, các giải pháp tăng cường bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam. Qua đó, giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tính công bằng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của doanh nghiệp cũng như NTD.