Phát động phong trào thi đua cao điểm giải quyết thủ tục hành chính

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/12/2022, UBND tỉnh yêu cầu phong trào thi đua cao điểm giải quyết TTHC phải được triển khai thực hiện sâu, rộng trong các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn. Nội dung và hình thức thi đua phải thiết thực, phong phú, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó tập trung vào các nội dung sau: Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, đảm bảo thời gian giải quyết TTHC (trước hạn và đúng hạn); phấn đấu không có hồ sơ trễ hẹn; công tác số hóa kết quả giải quyết TTHC; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với DVC do cơ quan, đơn vị cung cấp tăng so với trước khi phát động đợt thi đua.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh giải quyết hồ sơ kịp thời cho người dân. Ảnh: Văn Nỷ

Đẩy mạnh công tác DVC trực tuyến; việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, Cổng DVC của tỉnh để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước trong chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo được nhanh chóng, thuận lợi, tăng cường công khai tính minh mạch trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, phát triển kinh tế số thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường số, giúp tăng năng suất lao động, góp phần phát triển kinh tế. Phát triển xã hội số để hỗ trợ người dân có cơ hội tiếp cận DVC, đào tạo, tri thức.

Bên cạnh đó, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, DVC trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong phong trào thi đua cao điểm giải quyết TTHC nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn tỉnh...