Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng do TNGT gây ra, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn mô tô, xe máy, các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy, từ đó nâng cao thêm trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông… là hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT.

Từ ngày 15 đến 18/11/2022, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp đối với các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT (đặc biệt các gia đình có hoàn cảnh khó khăn).

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn tỉnh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT; góp phần phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2022.

Bên cạnh đó, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.