Ngày 10/10 hằng năm được chọn là Ngày Chuyển đổi số của tỉnh Ninh Thuận

Ngày 9/11/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1560/QĐ-UBND thống nhất lấy ngày 10/10 hằng năm (Ngày Chuyển đổi số quốc gia) làm Ngày Chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh Ninh Thuận.

Ngày CĐS của tỉnh được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về CĐS của tỉnh, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 29/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, lợi ích và tầm quan trọng của CĐS đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung. Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, các ngành và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của CĐS.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đẩy mạnh đầu tư công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp.  Ảnh: Văn Nỷ

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông trên địa bàn tỉnh Ngày CĐS của tỉnh hằng năm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với chủ đề CĐS quốc gia.