Sôi động thị trường trang trí Halloween

Lễ hội Halloween được bắt nguồn từ phương Tây, diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm và được biết đến với cái tên “Lễ hội hóa trang”. Những năm gần đây, ngày hội hóa trang được nhiều bạn trẻ hào hứng đón nhận và hưởng ứng. Dịp này, mọi người thường hóa trang thành những nhân vật yêu thích hoặc liên quan đến những câu chuyện ma mị đã tạo ra sự tò mò và thích thú cho nhiều người.

Dọc theo tuyến đường Ngô Gia Tự, là nơi có nhiều tiệm bán đồ chơi trẻ em, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm phục vụ lễ hội hóa trang đang được bày bán với nhiều mẫu mã, màu sắc như: Mặt nạ, quần áo hóa trang độc đáo, mũ phù thủy..., các sản phẩm này có giá dao động từ 35.000-100.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài các tiệm, cửa hàng đồ chơi thì tại các nhà sách Fahasa, Nhân Văn, Tú Anh trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, một số loại đồ trang trí Halloween cũng được bày bán nhiều như: Mạng nhện, đầu lâu, con dơi, bí ngô... có giá từ 50.000-100.000 đồng/sản phẩm.

Anh Chu Minh Đạt, chủ cửa hàng đồ chơi tại đường Ngô Gia Tự (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), cho biết: Những ngày qua có nhiều người đến mua các loại đồ trang trí Halloween, chủ yếu là các bạn trẻ, thị trường năm nay sôi động hơn nhiều so với năm trước, do dịch COVID-19 đã được kiểm soát nên các bạn trẻ rủ nhau mua theo nhóm và chọn những sản phẩm mang đậm màu sắc kinh dị, để tăng thêm kỳ bí và hấp dẫn của lễ hội.

Phong phú đồ trang trí cho Lễ hội Halloween tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Ngô Gia Tự.

Bên cạnh những bộ đồ hóa trang ma quỷ, nhiều trẻ em lại thích những đồ hóa trang nhẹ nhàng hơn như áo choàng màu đen, chú hề, các loại đèn phát sáng hình bí ngô, mặt nạ, hoặc các nhân vật trong phim ảnh hoạt hình nổi tiếng. Chị Lê Thị Tú, ở phường Tấn Tài đang lựa cho con trai các sản phẩm trang trí dịp Halloween chia sẻ: Mấy năm nay, mỗi dịp Halloween con tôi thường hay đòi mua các sản phẩm hóa trang vui chơi với các bạn. Nhưng cháu thường chỉ thích mấy loại nhẹ nhàng như mặt nạ siêu nhân đơn giản, nón phù thủy hoặc áo choàng người nhện nên tôi cũng cho cháu thoải mái lựa chọn, mong cháu có ngày hội hóa trang vui vẻ với các bạn cùng lứa tuổi.

Cùng với các tiệm đồ chơi, nhà sách thì các quán cà phê, nhà hàng, các cửa hiệu kinh doanh dịch vụ và một số trường học cũng đã trang trí lễ hội Halloween với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú với 2 tông màu chủ đạo là màu đen và màu cam. Những nơi này thu hút khá đông các bạn trẻ đến chụp ảnh check-in vừa để hưởng ứng Lễ hội Halloween, vừa lưu lại kỷ niệm cùng nhau.

Ông Lê Nguyễn Lê Vi, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển giáo dục Hoa Sen, cho biết: Để lưu lại những kỷ niệm đẹp của các em học sinh, cũng như tạo sân chơi bổ ích và giúp các em hiểu được truyền thống, văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới. Năm nay, hệ thống Trường Liên cấp Hoa Sen tổ chức chương trình Halloween kéo dài một tuần, vòng sơ khảo với các hoạt động thi hóa trang qua clip và chọn ra lớp nào ấn tượng nhất sẽ trình diễn vào đêm chung kết. Ngoài ra, sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Halloween với các hoạt động thi hóa trang, tìm hiểu nguồn gốc Lễ hội Halloween, văn hóa hội nhập Halloween cho hơn 2.000 học sinh trên toàn hệ thống giáo dục Hoa Sen.

Ngày hội hóa trang ngày càng được nhiều người đón nhận, thị trường phụ kiện trang trí, trang phục hóa trang cũng vì thế mà ngày càng phong phú, nhộn nhịp. Một Lễ hội Halloween đầy màu sắc nữa đang đến, mong các bạn trẻ và các em học sinh trên địa bàn tỉnh có lễ hội vui chơi ý nghĩa, qua đó giúp phát huy sự sáng tạo, năng động của từng lứa tuổi trong thời đại mới.