Cách nấu lẩu gà lá é

Nguyên liệu: 1 con gà ta khoảng 1-1,5 kg, 300 g lá é, 200 g nấm bào ngư, 300 g măng tươi, sả, ớt, tỏi, hành khô, bún; dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, tiêu, dầu ăn

Cách nấu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để món lẩu gà lá é được ngon, trước tiên bạn phải chọn loại gà ta, thịt chắc ngọt. Gà ta khi mua về, bạn làm sạch, rồi dùng muối chà xát khắp thân gà để khi luộc lên da gà sẽ giòn ngon hơn. Tiếp theo, bạn rửa sạch và chặt gà thành từng miếng vừa ăn.

Lá é khi mua về bạn nhặt sạch, bỏ gốc rồi ngâm với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch với nước. Tiếp theo, bạn lấy ½ lá é giã nhuyễn, ½ cắt khúc.

Măng tươi bạn đem ngâm với nước 10 phút cho sạch rồi chần sơ măng qua nước sôi. Sau đó, bạn xé măng thành từng miếng nhỏ.

Nấm bào ngư bạn đem rửa sạch và xé nhỏ.

Ớt bạn rửa sạch, một ít đem giã nhuyễn, một ít đem thái lát để nước lẩu có vị cay cay nhẹ.

Sả bạn đem đập dập, cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Cách ướp thịt gà

Để có nồi lẩu gà lá é ngon đúng chuẩn, thì cách ướp thịt gà là khâu vô cùng quan trọng. Bởi ướp gà sẽ làm ảnh hưởng đến vị ngọt và độ đậm đà của nước lẩu.

Sau khi gà được chặt thành từng khúc, bạn cho gà vào tô rồi cho vào 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm, ít bột ngọt, ớt băm nhuyễn, lá é băm nhuyễn.

Sau đó, bạn trộn đều và ướp gà trong 45 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Bước 3: Chế biến nước lẩu

Bạn cho nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt gà vào xào săn. Lúc này, bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với sả cắt khúc và măng đã xé sẵn.

Vớt sạch bọt để nước lẩu trong và ngon hơn. Sau đó, bạn nấu cho nước sôi lên, để măng chín nhừ. Tiếp theo, bạn cho nấm bào ngư vào đun sôi.

Bước 4: Hoàn thành

Bạn nêm nếm nước lẩu với 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, ít bột ngọt sao cho nước lẩu có vị hài hòa. Sau cùng, khi gà chín, bạn cho một ít lá é cắt khúc và ớt thái lát vào, nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.