Cách nấu bún Thái hải sản

Nguyên liệu: 400g tôm sú, 200g mực ống, 1kg nghêu hoặc sò huyết, 1kg xương ống, nấm rơm búp, cà rốt, cà chua, cải thảo, khoai môn, tỏi, mắm, sa tế, sả, bún tươi, đường, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm bún Thái hải sản đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn đem cắt bỏ phần râu, rửa sạch, để ráo; Nghêu ngâm nước cùng với 3 trái ớt đập dập, để loại bỏ hết chất cặn bẩn; Mực tươi bạn đem rút bỏ túi mực, rửa sạch rồi cắt đoạn vừa ăn; Cà chua rửa sạch rồi cắt hình múi cau; Nấm rơm cắt bỏ phần đầu dưới rồi rửa sạch, vớt ráo; Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt cánh hoa; Sả băm nhuyễn.

Bước 2: Nấu nước dùng

Xương ống bạn rửa sạch, chặt khúc rồi cho vào nồi cùng nước lọc hầm trong 1 - 2 tiếng để lấy nước dùng. Nêm nếm nước dùng với muối, hạt nêm, đường cho vừa khẩu vị. Lưu ý, trong quá trình nấu bún bạn nên thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong hơn.

Bước 3: Nêm nếm

Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn sôi bạn cho tỏi, sả vào phi thơm. Sau đó, cho nước dùng vào để nước dùng dậy mùi thơm và có màu đẹp mắt. Tiếp theo, bạn cho khoai môn và cà rốt đã chuẩn bị vào rồi trút hết vào nồi, đợi khi rau củ chín bạn tiếp tục nêm nếm cho bún Thái hải sản đậm đà.

Bước 4: Hoàn thành

Cuối cùng, bạn đun sôi nước rồi lần lượt cho tất cả các loại hải sản vào. Tiếp theo, bạn cho loại rau yêu thích vào rồi đảo sơ qua là có thể dùng ngay.