Gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế - Gà ta mua về đem nhúng nước nóng, nhổ sạch lông, làm sạch và lấy phần nội tạng ra ngoài, để ráo nước. Dùng dao khía vài đường xuyên da và thịt gà dọc thân, bước này nhằm để gà được thấm gia vị ướp.

Bước 2: Chế biến

Làm sốt ướp gà:

- Chuẩn bị phần hương: 10g tỏi + 15g hành tím + 20g dầu ăn.

- Chuẩn bị phần vị: 3g đường + 5g bột ngọt + 8g hạt nêm + 15g nước mắm + 10g mật ong + 100g nước.

Trước tiên bạn làm nóng chảo trên bếp, xào thơm phần hương đã chuẩn bị sẵn gồm tỏi, hành tím cùng với dầu ăn. Sau đó, cho vào hỗn hợp sốt khuấy đều vào (phần vị đã cân sẵn). Tiếp tục liên tục đảo đều hỗn hợp sốt trong chảo đến khi sốt ướp gà thơm lên là được. Tắt bếp, cho sốt ướp gà ra chén nhỏ.

Ướp gà: Trước tiên, bạn chuẩn bị sốt mật ong: Trộn đều 15g mật ong + 3 muỗng nước lọc để sẵn; Đặt gà vào mâm, lưu ý để gà sải hết mâm giúp dễ dàng ướp gia vị, gà thấm đều gia vị; Cho phần sốt ướp gà đã chuẩn bị sẵn rưới đều lên gà. Bạn ướp gà trong thời gian khoảng 15 - 20 phút.

Nướng gà: Bạn chuẩn bị lò nướng than hồng với vỉ nướng đã được làm nóng. Nhớ vỉ nướng phải thật nóng. Lúc này bạn đặt gà đã ướp sẵn trải đều lên vỉ và nướng đều hai mặt gà từ 15 - 20 phút. Quét phần sốt mật ong đã chuẩn bị sẵn lên đều mặt gà nướng để gà ngấm mật ong. Cuối cùng, tẩm ớt bột lên mặt gà.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Để làm muối ớt chấm kèm ngon, bạn cần: Giã nhỏ 2 muỗng canh muối hạt, cho vào nồi rang khô; Rửa sạch ớt, loại bỏ hạt, giã nát; Trộn muối hạt, lá chanh, ớt, vắt thêm một ít nước cốt chanh.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món Gà nướng muối ớt vô cùng đơn giản.