Đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10/10; ngày 7/10/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4348/KH-UBND về việc truyền thông hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch của UBND tỉnh giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn, định hướng các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành có bản tin chuyên ngành, trang, cổng thông tin điện tử; các tạp chí,... đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Ngày CĐS quốc gia đảm bảo thường xuyên, liên tục và đạt hiệu quả.

Về hoạt động cụ thể, trong thời gian từ ngày 1/10 đến 10/10/2022, các đơn vị: Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận có trách nhiệm xây dựng chương trình phát sóng, đưa tin “Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10” trên chuyên mục CĐS của Đài. Báo Ninh Thuận xây dựng tin, bài và mở chuyên mục với nội dung “Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10” trên báo in và báo điện tử của đơn vị. Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố, mở chuyên mục: “Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10” trên trang https://ninhthuan.gov.vn/portal/pages/Chuyen-doi-so.aspx. Đồng thời viết bài, đưa tin và cập nhật bộ nhận diện Ngày CĐS quốc gia theo địa chỉ https://dx.gov.vn.

Đối với hệ thống truyền thanh cấp huyện, thành phố: Xây dựng các chương trình phát thanh “Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10” trên hệ thống của mình; tiếp phát sóng các chương trình phát thanh về Ngày CĐS quốc gia. Tổ công nghệ số cộng đồng tăng cường tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của công cuộc CĐS và Ngày CĐS quốc gia, gắn với tiếp tục hướng dẫn cài đặt sử dụng các tiện ích công nghệ số.

Cùng với đó, các sở, ngành, địa phương cần tuyên truyền cổ động trực quan như: Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày CĐS quốc gia và các khẩu hiệu về công cuộc chuyển đổi số để tuyên truyền tại các cơ quan, tuyến đường và đăng tải trên màn hình điện tử (LED). Các doanh nghiệp tại địa phương tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề, đảm bảo lan tỏa thông điệp “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trước ngày 20/10/2022, các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả triển khai kế hoạch truyền thông Ngày CĐS quốc gia về Sở TT&TT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ TT&TT.