Lòng biết ơn - cội nguồn của hạnh phúc

Để có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc, chúng ta hãy trân trọng hiện tại và biết ơn cuộc đời đã trao tặng cho ta niềm vui, sức khỏe. Biết ơn sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn của mình, trân trọng những gì mà người khác đã dành và trao tặng. Lòng biết ơn sẽ khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi kỳ diệu và tươi đẹp hơn. Nó giúp chúng ta chữa lành mọi vết thương và quên đi mọi khổ đau.

Biết ơn không phải điều gì xa vời mà nó hiện hữu ngay trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Khi nói đến biết ơn, ta sẽ nghĩ ngay đến thái độ cảm kích, trân trọng với những việc mà người khác đã làm cho mình. Biết ơn tất cả, kể cả việc biết ơn chính bản thân. Biết ơn sự tiến bộ từng ngày để ta có thể phát triển bản thân, nhanh chóng vươn tới thành công. Thực hiện lòng biết ơn chính là chúng ta đã mang đến cho mình một cuộc sống hạnh phúc, điều mà ai cũng mong muốn hướng đến. Lòng biết ơn phải được duy trì thường xuyên, có như vậy chúng ta mới có thể tạo thành thói quen. Muốn vậy, chúng ta phải nói lời cảm ơn với người xung quanh mình cho dù đó chỉ là sự giúp đỡ nhỏ nhất. Luôn có cách nhìn, suy nghĩ lạc quan trước mọi vấn đề. Biết đâu là giới hạn cho bản thân, tiếp thu những suy nghĩ tích cực, loại bỏ ý nghĩ tiêu cực. Đừng chỉ biết đến bản thân mà xem thường những giá trị tốt đẹp mình đang hưởng. Lòng biết ơn tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh ở hiện tại. Sống với hiện tại chúng ta nhận biết giá trị của thực tại, ngừng tiếc nuối về quá khứ. Trân trọng hiện tại, mọi thứ đối với bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Người sống mang trong lòng sự biết ơn là đang sống trong đủ đầy về mặt vật chất cũng như tinh thần. Họ trân trọng mọi thứ họ có dù là nhỏ nhất và luôn biết quan tâm, chia sẻ cho mọi người. Người có lòng biết ơn giữ được cân bằng nội tâm, luôn ý thức được giá trị của bản thân. Họ không dễ dàng bị cảm xúc chi phối tâm trạng. Họ hiểu được cuộc sống là luôn thay đổi, chính vì vậy họ luôn giữ được sự bình thản trong tâm. Họ đồng cảm với nỗi đau của người khác, hào phóng cho đi mà không cần nhận lại. Họ xem việc thể hiện sự biết ơn đối với cuộc đời mỗi ngày chính là bí quyết nạp năng lượng cho một ngày mới.

Bạn hãy nhớ rằng mọi nỗ lực của bản thân hôm nay rồi sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong tương lai. Vì vậy hãy biết ơn những gì mình có và không ngừng hoàn thiện bản thân, lan tỏa năng lượng tích cực ra xung quanh để tất cả mọi người đều được sống trong sự an lành và hạnh phúc!