Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Phú Quý

Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh phối hợp với cửa hàng xăng dầu Phú Quý, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2022.

Theo tình huống giả định, vào lúc 8 giờ 15 phút, ngày 3/10 xảy ra cháy tại cửa hàng xăng dầu Phú Quý, nguyên nhân cháy là do chập điện. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cháy, hướng dẫn công tác tự thoát nạn, chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy đã phát triển lớn kèm theo nhiều khói khí độc, nên khả năng dập lửa rất khó, lực lượng PCCC cơ sở gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Sau khi nhận được tin báo cháy lực lượng PCCC cơ sở, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện tham gia phối hợp chữa cháy và CNCH nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai các thiết bị, phương tiện CNCH và chữa cháy theo mệnh lệnh của chỉ huy chữa cháy và theo ý hợp đồng chiến thuật chữa cháy, hướng dẫn công tác thoát nạn và cứu những người bị thương ra ngoài an toàn, triển khai các đội hình chữa cháy, chống cháy lan và dập tắt đám cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức diễn tập dập đám cháy tại xăng dầu Phú Quý, thị trấn Phước Dân.

Thông qua buổi diễn tập phương án PCCC và CNCH nhằm nâng cao trình độ của người đứng đầu và nhân viên làm việc tại cơ sở chủ động phòng ngừa, ngăn chặn nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy, nổ; kịp thời xử lý có hiệu quả các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; giúp người đứng đầy cơ sở và lực lượng PCCC cơ sở nắm vững quy trình cứu cháy một vụ cháy, kỹ-chiến thuật chữa cháy trong các tình huống cháy, nổ xảy ra, nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở.