Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp tỉnh: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 1.200 học sinh (HS) của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Hướng nghiệp tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, các em HS đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông 9 tháng năm 2022 trên địa bàn tỉnh và những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; những hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về trật tư an toàn giao thông; những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông gây ra và một số hành vi vi phạm phổ biến. Đồng thời, các em HS được hướng dẫn các quy tắc tham gia giao thông, nhất là các kỹ năng về lái xe an toàn và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho các em HS.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho HS khi tham gia giao thông, qua đó, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.