Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Ngày 24/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT, năm học 2022-2023 trên toàn quốc theo hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu tỉnh ta có sự tham gia của gần 80 em HS các trường: THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Trãi, THPT Tháp Chàm và THPT Chu Văn An.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong năm 2021, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 18 tuổi chiếm 10,63% tổng số vụ tai nạn, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Phát biểu khai mạc và phát động tại buổi lễ, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: Ngành Giáo dục hiện có trên 23 triệu HSSV là thế hệ tương lai, nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục kiến thức ATGT trong trường học, Bộ đề nghị các sở GD&ĐT, nhà trường tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo cho HSSV, lồng ghép với các phong trào, các hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa ngành Giáo dục và các cơ quan liên quan để xử lý, nhắc nhở các trường hợp vi phạm và tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục ATGT cho HSSV. Các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức cho cha mẹ HS ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho HS khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho HS khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, để HSSV nâng cao khả năng tự giải quyết các vấn đề trong học tập, cuộc sống, tăng sự an toàn khi tham gia giao thông.

Các em học sinh được phổ biến các kiến thức về an toàn giao thông.

Tại lễ phát động, đại diện 5 sở GD&ĐT và 5 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học. Sau lễ phát động, tại điểm cầu tỉnh ta, các em HS được phổ biến các kiến thức về điều khiển xe an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách, cách xử lý các trường hợp trong giao thông...