Kịp thời thăm hỏi và chia buồn các ngư dân gặp nạn trong lúc vệ sinh hầm chứa cá

Ông Nguyễn Khắc Đông, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Ninh Hải vừa cho biết, huyện đã cử đoàn đi thăm, động viên các gia đình thuyền viên có người bị nạn trong quá trình lao động trên tàu cá Hải Đăng, số hiệu NT 91360, tại bến cá Mỹ Tân, xã Thanh Hải.

Tàu cá Hải Đăng do ông Nguyễn Dân (49 tuổi), ở thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải làm chủ tàu. Từ ngày 9-9, ông Dân cùng 17 thuyền viên người địa phương từ bến cá Mỹ Tân đi đánh bắt hải sản trên biển. Trong quá trình đánh bắt, hải sản đã được bán hết cho các tàu thu mua trên biển. Đến 5 giờ ngày 12-9, tàu về bến cá Mỹ Tân để vá lưới và tiếp thêm nhiên liệu, thực phẩm, phục vụ cho chuyến đánh bắt tiếp theo. Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, chủ tàu yêu cầu các thuyền viên vệ sinh các hầm chứa cá để phục vụ cho chuyến đi biển tiếp theo. Có 5 thuyền viên đã xuống vệ sinh hầm cá số 2, khi vừa xuống khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt; do thành hầm cao nên các thuyền viên không thể tự ra ngoài được và đều bị bất tỉnh. Khi phát hiện, các thuyền viên trên tàu đã đưa các thuyền viên ra khỏi hầm, chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong quá trình cấp cứu, anh Đào Duy Luân (22 tuổi, ở thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải) đã tử vong; 4 thuyền viên còn lại gồm: Võ Minh Toản (22 tuổi), Nguyễn Nhân (22 tuổi), Lê Thành Lanh (20 tuổi), Nguyễn Văn Quang (41 tuổi), cùng trú tại thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải bị hôn mê, hiện đang được cho thở bằng máy.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị
tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ảnh: Tiến Mạnh

Để kịp thời thăm hỏi, đồng viên chia buồn cùng các nạn nhân và gia đình, chiều ngày 13-9, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải đã đến thăm hỏi, chia buồn gia đình có thuyền viên bị tử vong và đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến thăm gia đình anh Đào Duy Luân, nạn nhân tử vong, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia buồn, động viên gia đình nén đau thương mất mát, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và bà con tiếp tục quan tâm, động viên để gia đình bị nạn vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống.

Thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ cùng gia đình và hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng, động viên các nạn nhân cùng đội ngũ các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị tốt để các nạn nhân sớm xuất viện trở về nhà.