Các điểm du lịch Ninh Sơn thu hút khách dịp lễ

Nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm hơn 30 km, suối Thương thuộc địa phận thôn La Vang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) đang là điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa vì cảnh quan thiên nhiên còn khá hoang sơ, mang vẻ đẹp kỳ vĩ với ao hồ, thác nước và hang đá.

Đến suối Thương vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, chúng tôi ghi nhận có rất nhiều du khách đi theo nhóm hoặc hộ gia đình đến đây cắm trại trên những “thảm đá” được che bóng mát bởi tán lá rừng và thưởng thức những món đặc sản miền núi. Với mực nước không quá lớn, dòng nước trong suốt, mát lạnh, cùng các tảng đá gập ghềnh tạo thành các “bể nước” tự nhiên, giúp du khách thỏa sức bơi lội, tắm mát cho chuyến hành trình trải nghiệm với thiên nhiên của mình. Du khách Nguyễn Thị Thanh Thúy, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, chia sẻ: Nghe người quen giới thiệu nơi đây mát mẻ nên gia đình tôi quyết định lên đây cắm trại để trải nghiệm. Ngay cạnh suối có hàng quán nên tôi có đặt món cho cả gia đình để buổi trưa thưởng thức, theo như lời giới thiệu thì đây là đặc sản miền núi “cây nhà lá vườn” nên tôi đặt làm các món từ gà thả vườn, ăn cũng khá là ngon. Đến đây thưởng thức ẩm thực, chơi trên các khối đá, lội nước và nghe tiếng suối chảy róc rách là một trải nghiệm rất thú vị.

Du khách đến vui chơi tại suối Thương ở thôn La Vang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn).

Còn du khách Trần Thị Kim Hạnh, cũng từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm lần đầu tiên đến trải nghiệm, chia sẻ: Nếu như đường vào suối được xây dựng kiên cố bê tông nhựa để đi lại thuận lợi hơn và khai thác thêm nhiều ẩm thực của địa phương thì tôi nghĩ đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích sinh thái rừng tự nhiên. Đến đây như được trải nghiệm sống trong không gian xanh, con người được che chở bảo bọc của rừng cây đại ngàn trùm bóng xuống dòng suối mát rượi và tận hưởng không khí trong lành mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu tôi thấy rất thích thú.

Ngoài ra, dọc theo cung đường từ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đến suối Thương, cũng có rất nhiều du khách ghé tham quan vườn táo nặng trĩu quả được các nhà vườn trồng táo ở thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) để bảng cho tham quan miễn phí. Vào vườn không chỉ thưởng thức vị giòn, ngọt của táo mà du khách còn được chụp ảnh kỷ niệm với sự hiếu khách của những nông dân làm vườn ở đây. Ông Trương Thiết, chủ vườn cho biết: Nhiều năm trở lại đây, những hộ dân trồng táo dọc ven đường chính Quốc lộ 27 ngoài việc mở các sạp bán táo nhỏ ven đường thì còn phát triển dịch vụ cho khách tham quan vườn táo miễn phí để thu hút khách mua. Đa số khách mua chủ yếu là khách lẻ đi chơi xa, cũng có khách từ Đà Lạt, Nha trang, TP. Hồ Chí Minh có dịp ghé Ninh Thuận đi ngang cung đường này mua táo về làm quà, mỗi ngày vào dịp lễ như thế này tôi có thể bán được có khi hơn cả trăm ký.

Ngoài suối Thương và tham quan vườn táo, cung đường đèo Ngoạn Mục nối liền giao thông Phan Rang-Đà Lạt cũng thu hút đông các bạn trẻ đi xe máy đến Đà Lạt và ngược lại. Dưới chân đèo, các bạn trẻ có thể dừng nghỉ chân, chụp ảnh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và cung đường quanh co, uốn lượn nằm cạnh sườn núi tạo lên vẻ đẹp dịu dàng, uyển chuyển giữa núi rừng.