Thuận Nam khách du lịch tăng dần trong các ngày nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay kéo dài 4 ngày là dịp để người dân tổ chức đi chơi, du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Tại huyện Thuận Nam theo ghi nhận, lượng khách tăng dần trong các ngày nghỉ lễ. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn huyện cho biết, lượng khách bắt đầu tăng dần từ ngày 2- 9. Khách đến với huyện Thuận Nam đa phần từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Theo ghi nhận, vào buổi sáng các ngày trong dịp lễ, khu vực bãi biển Cà Ná dọc theo tuyến Quốc lộ 1A đón lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển rất nhộn nhịp. Các đơn vị kinh doanh như: Nhà hàng, khách sạn Mũi Dinh- Cà Ná, Hòn Cò- Cà Ná Resort, Cà Ná Bay đều kín phòng. Đại diện của nhà hàng, khách sạn Mũi Dinh- Cà Ná cho biết: Đơn vị có 22 phòng nghỉ đều kín chỗ suốt các ngày nghỉ lễ. Ngoài ra, mỗi ngày đơn vị còn đón trên 800 lượt khách đến ăn uống, tham quan và tắm biển. Về giá cả, không tăng nhiều so với ngày thường. Mong muốn để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách nên dù lượng khách đông, đơn vị vẫn nỗ lực sắp xếp, thuê thêm nhân viên thời vụ để phục vụ tốt nhất, mang đến sự hài lòng cho du khách. Anh Nguyễn Hoàng Nam, du khách đến từ Đồng Nai cho biết: Nghe đến Cà Ná đã lâu nhưng lần này anh có cơ hội đến. Cảm nhận đầu tiên khi đến đây là bãi biển đẹp, nước trong xanh. Bãi biển thoai thoải nên rất an toàn khi tắm biển. Khung cảnh biển có xen lẫn vách đá nên khá là lý tưởng để chụp ảnh. Các dịch vụ ăn uống ở đây cũng khá là đầy đủ. Tuy nhiên do còn quá ít dịch vụ vui chơi giải trí nên gia đình anh không ở đây lâu mà chỉ dừng chân tắm biển, thưởng thức hải sản tươi sống…

Đông đảo du khách tắm biển tại bãi biển Cà Ná trong các ngày nghỉ lễ.

Thuận Nam có nhiều tiềm năng lợi thế để khai thác du lịch. Ngoài biển Cà Ná, cung đường ven biển cũng là hành trình trải nghiệm thú vị của nhiều du khách khi đến với địa phương này. Nhiều người so sánh cung đường ven biển của Thuận Nam với vịnh Kim Cương của thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Theo đôi bạn Trần Ngọc Trung và Đặng Hoàng Khang đến từ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cung đường ven biển này là từ 4 đến 6 giờ chiều. Sau khi ngắm hoàng hôn trên cung đường này, chúng tôi đến tham quan và dừng chân trải nghiệm Thuận Nam về đêm trên Hải Đăng Mũi Dinh, địa điểm du lịch nổi tiếng với độ cao hơn 170m so với mực nước biển, một công trình kiến trúc của Pháp được xây dựng từ những năm 1898. Từ độ cao này, chúng tôi có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh biển trên núi, tha hồ “check in” với những bức ảnh đẹp lưu giữ lại chuyến du lịch ý nghĩa. Với chúng tôi, đây là chuyến đi hết sức thú vị.

Mặc dù đa dạng về tiềm năng lợi thế, nhưng tất cả mới chỉ ở giai đoạn khởi điểm, sơ khai nên Thuận Nam chưa có nhiều địa điểm du lịch và các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí nên khó níu chân du khách ở lại thời gian lâu. Nhiều du khách hy vọng, khi quay trở lại họ sẽ được chứng kiến một Thuận Nam chuyển mình, bứt phá ở lĩnh vực du lịch để có thể ở lại đây lâu hơn.