Nhộn nhịp du khách tham quan Tp. Phan Rang-Tháp Chàm dịp lễ 2-9

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay đúng vào dịp nghỉ cuối tuần và là thời điểm cuối hè nên nhiều du khách đến Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngay từ sáng 1-9, thời tiết nắng đẹp nên biển Bình Sơn- Ninh Chữ nhộn nhịp đón đông đảo du khách và người dân địa phương đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Để đón khách, trong thời gian trước và trong các ngày lễ, nhân viên các khu resort, khách sạn dọc bãi biển tăng cường vệ sinh môi trường, thu gom rác thải làm sạch bãi biển tạo ấn tượng tốt và làm hài lòng du khách. Ngoài vui chơi, tắm mát, nhiều du khách còn thích thú thưởng thức các món hải sản, ẩm thực đặc trưng của địa phương như: bánh căn, bánh xèo… ngay tại bãi biển và các khu vực gần đó. Chị Thu Hà, du khách Bình Định chia sẻ: Hải sản ở đây rất tươi ngon mà giá cả bình dân. Con người chân chất, thân thiện đáng mến. Nhất định gia đình tôi sẽ ghé thăm Ninh Thuận trong thời gian tới”. 

Đông đảo người dân địa phương đến mua sắm, giải trí tại Trung tâm thương mại Vinmart.

Trong dịp lễ Quốc khánh, Trung tâm mua sắm Vinmart cũng đón nhiều người dân địa phương đến giải trí. Đến đây, người dân có thể lựa chọn nhiều loại hình vui chơi theo sở thích như xem phim, khu vui chơi liên hoàn cho thiếu nhi, mua sắm, ăn uống…Chị Tuệ An, phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) chia sẻ: Trong mấy ngày nghỉ do không có điều kiện đi du lịch xa nên cả gia đình chọn đến siêu thị Vimart. Đến đây gia đình mình cùng nhau đi ăn uống, mua sắm, rất ấm áp và hạnh phúc”. Rạp chiếu phim cũng trở thành “điểm hẹn” của nhiều bạn trẻ, nhằm kích cầu người dân, trong dịp lễ, Lotte Cinema tung ra nhiều bộ phim mới ở nhiều khung giờ khác nhau.

Có kiến trúc độc đáo, bí ẩn lại nằm thuận lợi trong thành phố, khu du tích Tháp PoKlong Garai cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách trong dịp lễ Quốc khánh. Có mặt tại khu di tích, ngay từ cổng chúng tôi đã thấy sắc cờ đỏ tươi cùng băng rôn rực rỡ chào mừng ngày Quốc khánh 2-9. Theo ghi nhận của chúng tôi khu di tích Tháp PoKlong Garai đón hơn 1.2000 lượt du khách trong hai nghỉ lễ đầu tiên. Phần lớn du khách đều là khách lẻ, nhóm gia đình đến từ các tỉnh TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt…

Du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Tháp PoKlong Garai.

Anh Thành Nhảy, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Để phục vụ du khách trong dịp lễ, đơn vị tổ chức các hoạt động mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Chăm: biểu diễn văn nghệ văn hóa Chăm, trình diễn dệt thổ cẩm, làm gốm thủ công do nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp thực hiện. Cùng với đó, tập trung đảm bảo an ninh trật tự cho du khách trong dịp lễ; các quầy bán hàng lưu niệm nâng cao thái độ phục vụ, ứng xử thân thiện với du khách. Để kích cầu du lịch đơn vị giảm giá đi xe điện lên tham quan tháp, phục vụ thuyết minh miễn phí khi khách có nhu cầu.

Với gần 100 gian hàng bày bán từ áo quần, giày dép đến các món đặc sản của quê hương, Chợ đêm du lịch Ninh Thuận là điểm đến lý tưởng của du khách đến tham quan, mua sắm. Để phục vụ du khách trong dịp lễ, Ban quản lý chợ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Các gian hàng được sắp xếp, bố trí gọn gàng, đảm bảo mỹ quan chung của khu vực, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.