Các điểm du lịch ở huyện Bác Ái thu hút đông du khách dịp lễ 2-9

Dịp lễ Quốc Khánh (2 – 9) năm nay được nghỉ 4 ngày nên khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch tương đối đông. Xu hướng tìm về với thiên nhiên để trải nghiệm của du khách ngày càng tăng, nắm bắt được thực tế này, các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Bác Ái đã được đầu tư, xây dựng, qua đó tạo nên sự đa dạng về loại hình tham quan, vui chơi để du khách trải nghiệm.

Dịp lễ này ở các điểm du lịch sinh thái tại huyện miền núi Bác Ái như: Thác Cha Pơ, Suối Lạnh, Vườn Quốc gia Phước Bình… thu hút khá đông du khách đến tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của các thác nước, hệ sinh vật cảnh đa dạng của núi rừng cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Rag lai. Anh Trần Hoàng Phi ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chia sẻ: Tôi đến Suối Lạnh đã hai lần rồi, nơi đây thật sự đã mê hoặc tôi vì khung cảnh mát mẻ của núi rừng và dòng nước mát lạnh của thiên nhiên ban tặng cho con suối này. Dịp lễ này tôi quyết định đưa gia đình và bạn bè lên tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.

Xã Phước Bình có tiềm năng phát triển du lịch nhờ cảnh đẹp thiên nhiên cùng những nét văn hóa, ẩm thực và sản vật của cư dân địa phương. Để đáp ứng nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của du khách, thời gian qua địa phương đã nỗ lực cải thiện chất lượng, đa dạng các dịch vụ để đón khách. Những ngôi nhà sàn bằng gỗ, khuôn viên trồng nhiều hoa và cây xanh nhằm tạo cảm giác yên bình là ý tưởng được nhiều gia đình ở làng du lịch cộng đồng thôn Hành Rạc 2 đầu tư để đón khách du lịch khi đến Phước Bình. Ông Đào Đây là một trong những người đi tiên phong trong mô hình này, cho biết: Ở Phước Bình có triển vọng phát triển du lịch cộng đồng nên gia đình tôi mạnh dạn đầu tư nhà sàn để khách du lịch lưu trú, kết hợp trồng cây ăn quả như: Bưởi da xanh, chôm chôm để khách tham quan, trải nghiệm và được thưởng thức các sản vật của địa phương, nhờ đó giúp kinh tế gia đình ngày càng phát triển.

Người dân xã Phước Bình cải thiện chất lượng, đa dạng các dịch vụ để đón khách trong dịp lễ.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều ý tưởng du lịch dựa trên bản sắc văn hóa, ẩm thực bản địa đã được triển khai trên địa bàn huyện Bác Ái. Du khách đi theo đoàn khi nghỉ chân ở Phước Bình vào ban đêm sẽ được phục vụ ẩm thực, văn nghệ, lửa trại, xem đánh mả la…Đây là dịch vụ mới, hứa hẹn tạo nên sự hấp dẫn cho du khách khi đến Phước Bình. Ông Trần Văn Toàn, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Bác Ái cho biết: Việc khai thác, bảo tồn văn hóa gắn với du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái sẽ đưa Phước Bình trở thành điểm nhấn về phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Thời gian tới bằng nhiều chương trình địa phương sẽ tiếp tục xúc tiến, quảng bá, đưa hình ảnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của địa phương để giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh biết nhiều hơn về Phước Bình và các điểm du lịch sinh thái khác ở các địa phương nhằm góp phần thúc đẩy ngành du dịch của huyện nhà ngày càng phát triển.