Đoàn kiểm tra Sở Y tế làm việc với UBND huyện Ninh Phước về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Ngày 4-8, Đoàn kiểm tra Sở Y tế đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Ninh Phước đã có 42 ca mắc bệnh SXH, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 10 ca. Trong đó, thị trấn Phước Dân có 4 ca, Phước Thuận 2 ca, Phước Hữu 1 ca; Phước Hậu 11 ca, Phước Hải 3 ca, Phước Sơn 4 ca, An Hải 7 ca và Phước Thái 10 ca. Để chủ động phòng, chống dịch SXH, huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị, họp dân để vận động người dân thường xuyên áp dụng các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng, vệ sinh môi trường; UBND các xã, thị trấn đã phối hợp với Mặt trận, hội, đoàn thể, trường học đồng loạt tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống dịch SXH trên phạm vi toàn huyện. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên giám sát côn trùng định kỳ hằng tháng tại 2 xã An Hải và thị trấn Phước Dân và giám sát dịch tễ đột xuất tại cộng đồng khi có chỉ điểm dịch tễ... qua đó, tình hình dịch SXH trên địa bàn huyện được kiểm soát, không có ca mắc SXH tử vong.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế làm việc với UBND huyện Ninh Phước về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra Sở Y tế đã yêu cầu huyện Ninh Phước đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức về dịch SXH, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch SXH; cần tổ chức phát động dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy tại các xã, thị trấn; tập trung tiến hành phun hóa chất tại các khu dân cư trên địa bàn các xã, thị trấn, không để dịch SXH lây lan, bùng phát trong cộng đồng...

*  Cùng ngày, Đoàn kiểm tra Sở Y tế đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh SXH tại xã Phước Thái và Phước Hậu (Ninh Phước). Qua kiểm tra thực tế ngẫu nhiên 40 hộ dân trên địa bàn xã Phước Thái và Phước Hậu, phát hiện nhiều hộ gia đình còn vật dụng chứa nước có lăng quăng, nên nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế kiểm tra thực tế tại các hộ dân trên địa bàn xã Phước Thái.

Đoàn đã đề nghị 2 xã Phước Thái và Phước Hậu cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch SXH; phối hợp với các lực lượng, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về dịch SXH, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch SXH...