Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung: Cán bộ Đoàn năng động

Với tinh thần trách nhiệm cao, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung (ảnh), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công an tỉnh và đơn vị.

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân (TP. Hồ Chí Minh), Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung được phân công công tác tại Phòng Tham mưu, Công an tỉnh. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn chủ động giúp Thủ trưởng đơn vị tham mưu, đề xuất Giám đốc Công an tỉnh thống nhất chỉ đạo trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân trên các lĩnh vực chính trị tư tưởng; việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của toàn Công an tỉnh… Đồng thời, với vai trò là biên tập viên, quản trị viên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh, đồng chí đã chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng, hoàn thiện các chuyên mục, thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tại kênh “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Mặc dù công tác chuyên môn luôn bận rộn, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung vẫn luôn sắp xếp thời gian để tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung luôn triển khai, thực hiện hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp gắn kết và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Không chỉ năng nổ, gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào Đoàn, đồng chí còn tích cực động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia các hoạt động do đoàn các cấp phát động nhằm phát huy, khơi dậy tính năng động, sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Trong đợt dịch COVID-19, đồng chí đã cùng tập thể Phòng Tham mưu thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như “Phiên chợ 0 đồng” cho hộ nghèo xã Quảng Sơn (Ninh Sơn); hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực bị phong tỏa, cách ly trong đợt dịch COVID-19; trao tặng 200 phần quà cho người dân xã Phước Kháng (Thuận Bắc)...

Bản thân đồng chí Nguyễn Đức Hoàng Trung luôn tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức. Từ năm 2018 đến nay, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung đã xuất sắc 4 lần đoạt giải Nhất trong các cuộc thi viết do Công an tỉnh tổ chức và 2 lần đoạt giải cao trong các cuộc thi viết do Bộ Công an tổ chức. Bên cạnh đó, đồng chí đã đoạt giải Nhì trong Cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn, hội toàn quốc” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Ghi nhận những nỗ lực của đồng chí thời gian qua, nhiệm kỳ 2022-2027, Thượng úy được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh.

Đại úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Sự năng nổ, nhiệt huyết của những cán bộ đoàn như đồng chí Nguyễn Đức Hoàng Trung đã truyền cảm hứng, gắn kết đoàn viên, thanh niên; lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện và những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Công an tỉnh Ninh Thuận đến gần hơn với Nhân dân hơn.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, cùng với sự năng động, bản lĩnh, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung đã có nhiều nỗ lực trong mọi mặt công tác, từng bước khẳng định được phẩm chất, trình độ, năng lực và uy tín của bản thân. Thời gian qua, đồng chí đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 1 bằng khen, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 3 bằng khen; cùng nhiều hình thức khen thưởng khác do các cấp, các ngành trao tặng. Năm 2021, Thượng úy Nguyễn Đức Hoàng Trung đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.