Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp

Ngày 28-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam về Dự án “Chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận”. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án “Chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Ninh Thuận” có tổng vốn đầu tư 1.468 tỷ đồng; trong đó, vốn vay AFD hơn 1.134 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh, được triển khai trên địa bàn các huyện: Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Nam. Mục tiêu của dự án nhằm sử dụng hiệu quả tối đa nguồn tài nguyên nước, chủ động tạo nguồn nước phục vụ dân sinh và sản xuất, đảm bảo tưới cho đất canh tác của các địa phương nằm trong vùng hưởng lợi. Cụ thể, diện tích tưới của hồ Sông Than 4.530 ha; hồ Lanh Ra, Tà Ranh và Bàu Zôn 1.305 ha; đồng thời, cấp nước phục vụ cho dân sinh, hoạt động phát triển công nghiệp và dịch vụ du lịch vùng phía Nam của tỉnh. Thời gian xây dựng dự án dự kiến từ năm 2024 - 2026.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trỉ buổi làm việc với Đoàn công tác AFD.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Herrvé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam, cho biết: Trong thời gian qua, AFD luôn quan tâm đến việc triển khai các dự án thích ứng biến đổi khí hậu tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Ninh Thuận. Hiện nay, AFD đang nỗ lực, thống nhất với Bộ Tài Chính về các khoản vay cũng như trao đổi cụ thể các nhóm công việc của dự án; đồng thời, mong muốn tỉnh cân đối, bố trí đầy đủ vốn đối ứng cho từng giai đoạn xây dựng; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương rà soát, chuẩn bị đầy đủ các nội dung công việc thực hiện sau khi dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Ngài Herrvé Conan và các thành viên trong đoàn công tác đối với dự án triển khai tại tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là dự án hết sức quan trọng, khi vào hoạt động sẽ tạo động lực rất lớn trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Bên cạnh sự đồng hành của AFD, phía tỉnh sẽ tập trung ưu tiên mọi nguồn lực để bố trí đủ vốn đối ứng theo quy định cũng như làm việc với các bộ, ngành trung ương về những nội dung cần thiết để dự án sớm được triển khai; góp phần phục vụ hiệu quả nhu cầu sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.