Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường về thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 27-7, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường về triển khai, thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp, giai đoạn 2017-2022.

Những năm qua, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ trọng tâm. Đảng ủy chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với các nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Đảng ủy chú trọng chỉ đạo công tác kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác dân vận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt văn hóa công sở; đẩy mạnh công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc công khai minh bạch hoạt động quản lý điều hành của cơ quan nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường, phát huy hiệu quả vai trò của Nhân dân trong việc quản lý, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Đồng chí đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn yêu cầu Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong toàn ngành. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy đối với công tác dân vận trong tình hình mới, nâng cao chất lượng giải quyết công việc liên quan đến người dân, chú trọng giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, Đảng ủy Sở cần thường xuyên đẩy mạnh việc quán triệt, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới; nắm vững các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ công tác dân vận gắn việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị một cách toàn diện, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong toàn ngành.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy tiếp tục làm việc với Chi bộ Thanh tra tỉnh về thực hiện Chỉ thị 37- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp, giai đoạn 2017-2022.