Lễ Thắp nến tri ân và Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), tối 24-7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Chamaleá Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Cùng tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, chư tăng ni, phật tử.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc; đông đảo đoàn viên, hội viên, chư tăng ni, phật tử thành kính thắp hương phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Các chiến sĩ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời giúp nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh…