Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 22-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu và Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và 40 đại biểu là NCC tiêu biểu đại diện cho trên 31.000 NCC trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; nhận chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ thương binh; bệnh binh khó khăn; chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ cô đơn, con liệt sĩ mồ côi; các chế độ chính sách được thực hiện bảo đảm theo đúng quy định của Nhà nước... Đặc biệt, những năm gần đây, việc tổ chức quy tập hài cốt liệt sĩ, tu bổ, xây dựng lại nghĩa trang liệt sĩ được các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân, các tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn; đã có nhiều việc làm tình nghĩa đối với công tác thương binh, gia đình liệt sĩ, NCC với cách mạng, giải quyết kịp thời chế độ chính sách về y tế, giáo dục, trợ cấp thương tật, hỗ trợ cải thiện nhà ở, thăm hỏi, trợ giúp đột xuất. Đến nay toàn tỉnh có trên 99% hộ gia đình chính sách, NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân nơi cư trú, giải quyết cơ bản về nhà ở đối với NCC; 100% các xã, phường, thị trấn được công nhận là đơn vị làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ...

Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022, chia thành 2 đợt, thực hiện ở cả 3 cấp từ tháng 7-2022 đến hết tháng 5-2023. Các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ chuyển tiền về số tài khoản 3761.0.9067230.91011 của Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Ninh Thuận tại Kho bạc Nhà nước tỉnh hoặc trao trực tiếp tại bộ phận Kế hoạch - Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. Tại lễ phát động, đã có 10 doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 với tổng số tiền 165 triệu đồng; các đại biểu tham gia lễ phát động ủng hộ hơn 100 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 40 cá nhân vì đã có thành tích NCC với cách mạng tiêu biểu năm 2022; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bảng ghi nhận Tấm lòng Vàng cho 10 đơn vị đã có thành tích xuất sắc đóng góp, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh năm 2021; Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà cho hộ nghèo có thành viên là NCC với tổng trị giá 550 triệu đồng.