Thầy giáo Lê Ngọc Lâm: Bí thư Đoàn trường nhiệt huyết, giỏi chuyên môn

Gần 12 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” tại Trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn), thầy giáo Lê Ngọc Lâm (ảnh), Bí thư Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân luôn nỗ lực vượt khó, phấn đấu và đạt nhiều thành tích rất đáng ghi nhận trong công tác dạy học, cũng như hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Sau khi tốt nghiệp đại học, năm học 2011-2012, thầy giáo Lê Ngọc Lâm xin về công tác tại Trường THPT Nguyễn Du và bắt đầu tham gia công tác Đoàn với vai trò Phó Bí thư và từ năm học 2016-2017 đến nay là Bí thư Đoàn trường. Ở cương vị nào, thầy giáo cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, triển khai linh hoạt, đồng bộ nhiều phong trào, hoạt động, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học ngày càng phát triển, được các cấp bộ Đoàn từ trung ương đến địa phương tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Cá nhân thầy giáo vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi giai đoạn 2016-2020; Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2017, bằng khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu” năm 2019, bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi giai đoạn 2017-2022...

Trong công tác chuyên môn, thầy giáo Lâm tham gia góp ý, xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn Địa lý. Bản thân thầy Lâm thường xuyên trau dồi, cập nhật kiến thức, tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học; đồng thời, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo giúp học sinh đam mê và học tốt môn Địa lý. Năm 2015, thầy giáo được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thầy Lâm còn theo học và tốt nghiệp chương trình thạc sĩ ngành Địa lý học tại Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Từ năm học 2016-2017 đến năm học 2021-2022, thầy trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn và có 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích môn Địa lý cấp quốc gia, có 5 học sinh đoạt giải học sinh giỏi môn Địa lý và 3 học sinh đoạt giải khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh. Bản thân thầy có sản phẩm tích hợp liên môn đoạt giải Nhì cấp quốc gia năm 2016; được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” năm 2020 và 2021.

Qua 12 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Lê Ngọc Lâm đã có 8 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt, với những nỗ lực và kết quả đạt được, thầy giáo Lê Ngọc Lâm là một trong sáu cá nhân của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thầy giáo Lê Ánh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du nhận xét, thầy giáo Lê Ngọc Lâm là giáo viên, Bí thư Đoàn trường có đạo đức tốt, giỏi chuyên môn và năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Thầy giáo cũng tích cực tham gia phong trào viết sáng kiến, có nhiều sáng kiến được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận và được áp dụng có hiệu quả tại nhà trường.