Cán bộ Mặt trận gần dân, sát cơ sở

Xác định vai trò của công tác Mặt trận ở cơ sở là nòng cốt trong các phong trào, những năm qua, đồng chí Phạm Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Đông (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) đã tận tụy, hết lòng với công việc, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân.

Dự án mở rộng kênh Chà Là (thuộc Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) có ý nghĩa quan trọng làm thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng là một trong những vấn đề khó, khiến dự án bị chậm tiến độ đề ra. Ông Võ Văn Trung, ở khu phố 6, phường Mỹ Đông từng là một trong số hơn 100 hộ có đất thu hồi không đồng thuận bàn giao đất cho dự án. Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, ông Phạm Khánh đã đến tận nhà để động viên, tuyên truyền, giúp ông Trung hiểu được lợi ích của dự án. Mặt khác, ông Khánh còn mạnh dạn đề xuất với chủ đầu tư dự án tạo điều kiện hỗ trợ đối với một số khó khăn mà gia đình ông Trung đang còn vướng mắc. Được thuyết phục bởi thái độ chân thành, cầu thị và những giải pháp mà người cán bộ Mặt trận đề xuất, gia đình ông Trung đồng thuận và trở thành hộ đầu tiên của phường Mỹ Đông giao đất để dự án sớm được triển khai.

Đồng chí Phạm Khánh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Đông (bên trái) tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận bàn giao đất cho Dự án mở rộng kênh Chà Là.

Là người tâm huyết với công tác Mặt trận, ông Khánh luôn mong muốn khối đại đoàn kết ở địa phương không ngừng được củng cố, mở rộng; cuộc sống người dân ngày càng tiện nghi hơn. Ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Đông xây dựng chương trình thống nhất hành động để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng sát với điều kiện cụ thể của địa phương. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực chủ động, cùng với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Những đóng góp của ông được cấp trên ghi nhận, Nhân dân tin yêu, quý mến.

Bà Trần Thị Bận, người dân khu phố 4, phường Mỹ Đông kể lại: Hai năm trước, tuyến đường trong khu phố thường xuyên bị ngập do không thoát được nước khiến cho việc đi lại của người dân rất khó khăn. Sau khi nắm bắt thông tin, ông Khánh cùng với Ban công tác Mặt trận khu phố đã xuống tận cơ sở khảo sát, nắm bắt tâm tư cử tri, đồng thời trực tiếp đề xuất kiến nghị đến ngành chức năng. Chỉ trong thời gian ngắn, hệ thống cống thoát nước được triển khai đã khắc phục triệt để tình trạng ngập nước, bà con khu phố rất phấn khởi bởi việc đi lại đã trở nên thuận tiện hơn.

Đồng chí Trần Lục, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang - Tháp Chàm nhận xét: Mười hai năm làm công tác Mặt trận ở cơ sở, đồng chí Phạm Khánh luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc; gần gũi, gắn bó với Nhân dân; góp phần quan trọng trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy hiệu quả vai trò là “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.