Điện lực Ninh Sơn: Đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ Nhân dân trong mùa khô

Hiện nay đang bước vào mùa khô, do đó dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng. Để bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn, Điện lực Ninh Sơn đã sớm chuẩn bị các phương án ứng phó, thích ứng nhằm đảm bảo vận hành an toàn, đảm bảo năng lực cấp điện đầy đủ để phục vụ người dân.

Với phương châm “Đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao năng lực cung cấp điện đến người dân”, những năm qua, Điện lực Ninh Sơn đã luôn cố gắng thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Công ty Điện lực Ninh Thuận giao. Ngoài việc, nâng cao năng lực cung cấp điện cho địa phương, đơn vị luôn chú trọng đến công tác chăm sóc khách hàng, đầu tư xây dựng và phát triển lưới điện đến các địa phương vùng sâu trên địa bàn. Trong năm 2022, các công trình lưới điện được cải tạo và mở rộng gồm: Đường dây trung áp được xây dựng mới và cải tạo nâng cấp 402 m; đường dây hạ áp cải tạo và nâng cấp trên 3,3 km; tăng công suất trạm từ 1 pha 50 kVA lên 3 pha 250 kVA; trạm từ 3 x 37,5 kVA lên thành 250 kVA và 100 kVA lên 250 kVA với kinh phí dự toán trên 3,4 tỷ đồng.

Công nhân Điện lực Ninh Sơn sửa chữa, gia cố hệ thống điện để đảm bảo an toàn
cho quá trình vận hành.

Đến thời điểm hiện tại, Điện lực Ninh Sơn đang quản lý hệ thống điện với quy mô gồm: Trên 240 km đường dây trung áp, 233 km đường dây hạ áp, 246 trạm biến áp, với tổng dung lượng trên 21.727 kVA để phục vụ trên 21.035 hộ khách hàng. Trong đó, 18.571 hộ khách hàng sinh hoạt và 2.464 hộ khách hàng sản xuất, kinh doanh. Nhờ thực hiện và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị đã đã điều phối và cung cấp 29.769.893 kWh điện thương phẩm, tăng 4,66% so với cùng kỳ, lợi nhuận sản xuất, kinh doanh thực hiện đạt và vượt 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số về an toàn kỹ thuật đều đạt và vượt so với chỉ tiêu do Điện lực Ninh Thuận giao.

Riêng về công tác đảm bảo năng lực cấp điện đầy đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và tiêu dùng cho người dân và các hoạt động kinh doanh vào mùa khô, ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Ninh Sơn đã xây dựng kế hoạch về quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành sao cho đảm bảo an toàn lao động và đảm bảo vận hành thông suốt để cung cấp điện đầy đủ đến khách hàng. Nhờ thực hiện tốt các công tác quản lý kỹ thuật và quản lý vận hành nên an toàn đường dây luôn được củng cố, hoàn thiện và đi vào nền nếp. Các sự cố xảy ra như tình trạng cân pha, tăng giảm công suất trạm biến áp, điện áp thấp tại trạm và cuối đường dây luôn được phát hiện sớm để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và tiến hành khắc phục sửa chữa kịp thời, đảm bảo đóng điện cung cấp cho khách hàng sớm nhất nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện, gián đoạn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị còn thương xuyên tổ chức giám sát quản lý tốt các thiết bị trên lưới; thường xuyên phát quang lưới điện, kiểm tra, bảo trì lưới điện đúng định kỳ, đúng quy định của Điện lực Ninh Thuận. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện vệ sinh bảo trì 15 trạm biến áp, phát quang 555 vị trí. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học và đài phát thanh, truyền hình địa phương tuyên truyền sâu rộng kiến thức an toàn điện và các biện pháp đề phòng tai nạn điện đến với Nhân dân.

Ông Lê Đình Đoàn, Phó Giám đốc Điện lực Ninh Sơn cho biết: Để đảm bảo năng lực cấp điện đầy đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt sản xuất và tiêu dùng cho người dân và các hoạt động kinh doanh vào mùa khô cũng như hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai đồng bộ 3 nhóm giải pháp về công tác điều hành, sản xuất, kinh doanh và nhóm giải pháp kỹ thuật. Trong đó, tập trung chú ý nâng cao vai trò quản lý, điều hành đi vào chiều sâu, thực chất nhằm kiểm soát mọi hoạt động, không để xảy ra sai sót. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao năng lực công tác cho cán bộ nhân viên. Chú trọng công tác an toàn lao động, quản lý vật tư thiết bị, quản lý tài chính, nhằm kịp thời phát hiện chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm xử lý hoàn tất số vị trí nguy hiểm trên lưới điện, không để phát sinh vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, kiên quyết ngăn chặn và không để xảy ra tai nạn lao động.

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ, trên tinh thần đoàn kết, thống nhất trong điều hành nên mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng đều được Điện lực Ninh Sơn chủ động giải quyết nhanh, gọn, an toàn đã tạo nên sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng sản lượng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, giảm chi phí trong điều hành sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác đảm bảo an toàn hệ thống điện để cung cấp điện liên tục đến người tiêu dùng.