Thiếu tá Diệp Danh Tài: Tâm huyết trong tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Nói đến Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Diệp Danh Tài, Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hầu hết cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ai cũng biết. Đối với đội ngũ cán bộ trẻ và hạ sĩ quan, binh sĩ còn có thêm phần ngưỡng mộ.

Thiếu tá Diệp Danh Tài đang tác nghiệp.

Thiếu tá Diệp Danh Tài ai được Phòng Chính trị giao nhiệm vụ ghi hình, viết tin, bài phản ánh, lưu trữ tư liệu mọi hoạt động của LLVT tỉnh. Anh thường xuyên lăn lộn với bộ đội từ doanh trại đến thao trường, từ huấn luyện, diễn tập đến vui chơi giải trí, ở đâu có hoạt động của bộ đội là có Thiếu tá Diệp Danh Tài. Hầu hết cán bộ, chiến sĩ đều biết đến và có phần ngưỡng mộ không chỉ vì anh thường xuyên xuất hiện mà còn bởi phong cách giao tiếp cởi mở, hài hòa, thân thiện, gần gũi mọi người, miệng luôn nở nụ cười, thể hiện nhiều “tài lẻ” với tâm hồn... nghệ sĩ. Sẵn năng khiếu bẩm sinh, lại được đào tạo chính quy tại trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội chuyên ngành quản lý văn hóa, với giọng hát truyền cảm, chơi được nhiều nhạc cụ như piano, organ, guitar, mandolin... đã từng sáng tác nhiều ca khúc như: “Nơi ấy có anh”, “Hành khúc lực lượng vũ trang tỉnh”..., cùng với phong cách biểu diễn tự nhiên, lôi cuốn, vì vậy đi đến đâu Diệp Danh Tài cũng chiếm được cảm tình, tập hợp được bộ đội. Đó cũng là cơ sở để anh có nhiều bản tin, bài viết sâu sắc về đời sống, sinh hoạt, tâm tư, tình cảm của chiến sĩ. Là cộng tác viên thường xuyên của Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Báo Ninh Thuận, Báo Quân khu 5, Trung tâm Phát thanh và Truyền hình quân đội, kênh Quốc phòng Việt Nam, từ năm 2020 đến nay, mặc dù điều kiện dịch bệnh nhưng Thiếu tá Diệp Danh Tài đã có nhiều biện pháp thích ứng, lăn lộn vì công việc, trực tiếp viết, xây dựng 83 bài, 146 tin, bản tin, 72 phóng sự phản ánh các hoạt động của LLVT, phản ánh đời sống sinh hoạt bộ đội trên các phương tiện truyền thông của địa phương và quân đội. Ngoài ra anh còn chủ động, tích cực phối hợp xây dựng chương trình, nội dung tham gia liên hoan truyền hình toàn quân đạt giải cao, thực hiện nhiều chương trình ca nhạc “Trên miền đất nắng”, dàn dựng nhiều chương trình, tiết mục để Đội văn nghệ quần chúng LLVT tỉnh biểu diễn phục vụ bộ đội và Nhân dân. Các sáng tác, tin, bài, phóng sự, nội dung, chương trình trên đều được Thiếu tá Diệp Danh Tài chuẩn bị công phu, chất lượng, có sức lan tỏa, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Với những thành tích đạt được, trong 3 năm qua, Thiếu tá Diệp Danh Tài được tặng thưởng 1 bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng, 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng; 2 bằng khen của Chủ tịch UBND trong thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được Tư lệnh Quân khu 5 quyết định nâng lương, thăng quân hàm Thiếu tá trước niên hạn.