Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 41 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Ngày 10-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU ngày 31-5-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về việc tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành các kế hoạch, công văn hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, quán triệt thực hiện Cuộc vận động đến các xã, phường, thị trấn; đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động tuyên truyền được quan tâm, đẩy mạnh, đã phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng trong việc thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Kết quả qua 10 năm (2013-2022) vận động, kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 125 tỷ đồng. Từ nguồn vận động đã tiến hành hỗ trợ xây mới 1.648 căn nhà và sửa chữa 104 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ xây dựng nhà ở 2.168 căn theo Quyết định 167, Quyết định 33, Quyết định 48 của Chính phủ; mua 1.000 con bò cái sinh sản hỗ trợ cho 750 hộ nghèo; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, trao tặng quà Tết, vốn sản xuất... Cuộc vận động đã góp phần tích cực vào việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở mỗi địa phương; thúc đẩy tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh bình quân giảm từ 1,5-2%/năm.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra giải pháp tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” nhằm tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện việc chăm lo cho người nghèo; tập trung rà soát, khảo sát nắm chắc hộ nghèo không có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ, dột nát để có kế hoạch giúp đỡ thiết thực, kết hợp xây dựng các mô hình sinh kế, hỗ trợ tạo điều kiện vốn sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc 10 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.