UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình liên quan đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Ngày 9-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình, tiến độ, việc cung ứng vật liệu thi công và giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn qua tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5 km, trong đó đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài 63 km. Theo báo cáo của các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư và đơn vị thi công, đến ngày 3-6, dự án đã thực hiện đạt 13,9% tổng giá trị các gói thầu. Công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành, hiện chỉ còn một số vướng mắc liên quan đến quy trình, thủ tục cấp phép khai thác đối với 2 mỏ đất tại xã Phước Vinh và xã Phước Hữu (Ninh Phước) mà tỉnh đã có chủ trương phê duyệt trước đó. Cùng với đó, một số địa phương như huyện Ninh Phước, Ninh Sơn cũng có kiến nghị bổ sung thêm các đường gom dân sinh phục vụ đi lại của người dân sau khi cao tốc hoàn thành.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công, các địa phương và sở, ngành liên quan báo cáo tình hình, tiến độ, việc cung ứng vật liệu thi công và các vướng mắc liên quan đến dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành, đó là quá trình nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và địa phương. Đồng chí lưu ý, dự án cao tốc là công trình trọng điểm quốc gia, khối lượng công việc rất lớn, chắc chắn trong quá trình triển khai, thi công sẽ không tránh khỏi những phát sinh, vướng mắc, do đó các cấp chính quyền, sở, ngành, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần có sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất mới đảm bảo đạt được tiến độ đề ra. Về thủ tục cấp giấy phép khai thác đối với 2 mỏ đất tại xã Phước Vinh và Phước Hữu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Ninh Phước sớm tổ chức cuộc họp thông qua quy hoạch sử dụng đất để UBND tỉnh làm cơ sở xem xét điều kiện cấp phép khai thác. Đối với kiến nghị của các địa phương liên quan đến việc bổ sung đường gom dân sinh, đồng chí đề nghị các địa phương có tuyến cao tốc đi qua sớm kiểm tra, rà soát lại các vị trí kết nối giao thông trong khu vực, trường hợp có phát sinh hoặc bất cập so với thực tế hiện trường thì làm văn bản gửi Sở Giao thông vận tải trước ngày 15-6 để xem xét giải quyết. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại các công trình hạ tầng thủy lợi có giao cắt và bị ảnh hưởng bởi việc thi công đường cao tốc. Các địa phương cần rà soát lại công tác giải ngân vốn dự án cao tốc báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6.