Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 9-6, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ngài Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với tỉnh ta.

Ngài Tổng Lãnh sự cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt hết sức tâm đắc đối với sự phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực năng lượng của tỉnh thời gian qua. Ngài Agustaviano Sofjan cho biết, hiện Indonesia có khoảng 50 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam; mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp Indonesia tìm hiểu và đầu tư tại Ninh Thuận.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc
với ngài Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, chuyến thăm của ngài Tổng lãnh sự; đồng thời thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cho biết, ngoài việc khai thác, phát triển mạnh trên lĩnh vực năng lượng, Ninh Thuận còn có rất nhiều tiềm năng, lợi thế trên các lĩnh vực: Du lịch, thủy sản, nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản... Đây cũng là các ngành được xác định ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Vừa qua, tỉnh đã đưa vào hoạt động Cảng biển tổng hợp Cà Ná, với công suất 100.000 tấn và tiếp tục đầu tư để khai thác hiệu quả cảng biển, với công suất 300.000 tấn. Trên địa bàn tỉnh có 3 khu công nghiệp đang mời gọi, thu hút đầu tư. Ngoài ra, Ninh Thuận còn được Chính phủ quan tâm cho hưởng lợi một số cơ chế, chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi giúp tỉnh nhà phát triển trên các lĩnh vực, cũng như thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng chí khẳng định việc hợp tác hữu nghị giữa hai nước là rất cần thiết. Trên tinh thần cầu thị, mong muốn ngài Tổng lãnh sự thông qua những chương trình đối ngoại, hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tới, làm cầu nối tích cực giúp các nhà đầu tư Indonesia tìm hiểu các tiềm năng, lợi thế và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận, thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ giữa Việt Nam và Indonesia.