Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới

Ngày 9-6, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình triển khai thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Dự án do Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước làm chủ đầu tư, với mục tiêu nhằm góp phần cải thiện khả năng tiêu thoát nước và giảm tình trạng ngập úng, giảm thiểu tác động về môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố, với tổng mức đầu tư 87,9 triệu USD, bao gồm vốn ODA và vốn đối ứng của tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, các gói thầu thi công xây lắp trong giai đoạn 1 của dự án đã cơ bản hoàn thành như: Xây dựng hạ tầng khu tái định cư Phan Đăng Lưu và mở rộng, kéo dài đường hẻm 150 có tiến độ đạt 93%, dự kiến hoàn thành cuối tháng 6 năm nay; nâng cấp kênh Chà Là và đường quản lý dọc kênh, tuyến kênh TH5, kênh Nhị Phước đạt 100%; xây dựng nhà vệ sinh công cộng và trường học đã hoàn thành... Đối với giai đoạn 2, trong năm 2022 dự kiến sẽ triển khai 19 gói thầu và hiện tại đang tiến hành thực hiện 2 gói thầu dùng vốn đối ứng: PR-4.10 và PR-4.11.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới. Ảnh: H.Lâm

Theo đánh giá của Đoàn công tác WB, quá trình thực hiện dự án trong thời gian gần đây đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, thể hiện qua một số hợp đồng ký kết đã hoàn thành. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các phần việc trong giai đoạn 2 vẫn còn chậm. Đoàn công tác WB khuyến nghị tỉnh thúc đẩy hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu đến tháng 9-2022 hoàn thành, bố trí đầy đủ vốn phục vụ việc đền bù, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ đấu thầu để thực hiện các hạng mục, tăng cường công tác đấu nối nước thải...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, các sở, ngành và UBND thành phố căn cứ trên cơ sở đề xuất của các thành viên trong Đoàn công tác WB tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các phần việc. Khẩn trương, chủ động phối hợp tháo gỡ những vấn đề khó khăn, tồn đọng; xây dựng kế hoạch, phương án thi công đảm bảo tiến độ của từng hạng mục. Bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực của tỉnh, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của WB để đưa dự án về đích đúng như cam kết, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư.