Ban điều hành chuyển đổi số tỉnh: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 9-6, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban điều hành chuyển đổi số (CĐS) tỉnh chủ trì cuộc họp quý II nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thực hiện kế hoạch CĐS, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là đối với nội dung rà soát, bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện đề án, nghị quyết, hiện trạng về các chuyên đề chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; hỗ trợ triển khai sàn giao dịch thương mại điện tử và triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung. Đến nay, đã đồng bộ hóa việc ứng dụng ICT trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của hệ thống chính trị. Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin và truyền thông từng bước hiện đại hóa; đã triển khai Trung tâm giám sát an toàn, an ninh mạng (SOC) và điều hành đô thị thông minh (IOC) đảm bảo yêu cầu về bảo mật và an toàn thông tin. Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành được triển khai đến tất cả các sở, ban, ngành và đã hoàn thiện trục liên thông văn bản 4 cấp, đảm bảo gửi nhận văn bản điện tử.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các ngành, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS; sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của CĐS. Khẩn trương, quyết liệt tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch CĐS năm 2022 của Ban điều hành CĐS. Phấn đấu mục tiêu năm 2022 về phát triển hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh cao hơn mục tiêu chung của cả nước. Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nghiên cứu tham mưu ban hành chính sách để thực sự khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ; hỗ trợ người dân thực hiện CĐS; trọng tâm là đưa hoạt động của người dân lên môi trường số bằng các nền tảng số Việt Nam, như: Phục vụ đi lại, mua sắm, du lịch, học tập, thanh toán số.