Mạo danh lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương bán sách phòng, chống tham nhũng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 8-6-2022, UBND tỉnh đã có công văn khuyến cáo, ngăn chặn tình trạng giả mạo chào bán sách về công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, thời gian vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận được thông tin của một số UBKT các tỉnh, thành ủy và một số bộ, ngành trung ương phản ánh về việc có người gọi điện thoại (từ nhiều số điện thoại khác nhau không có trong danh bạ điện thoại) xưng danh là lãnh đạo UBKT Trung ương để giới thiệu và đề nghị mua sách “13 bộ tài liệu kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng” với số tiền là 15,6 triệu đồng và “Tài liệu về công tác chỉ đạo điều hành về phòng, chống tham nhũng và hồ sơ theo Quy định 37 của trung ương về những điều đảng viên không được làm” với số tiền là 1,8 triệu đồng. Việc giới thiệu, mời mua sách nêu trên là giả mạo UBKT Trung ương để lấy danh nghĩa, uy tín UBKT Trung ương chào mời bán sách không rõ nội dung và nguồn gốc trục lợi bất hợp pháp.

Để ngăn chặn tình trạng trên, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức tăng cường cảnh giác đối với các cuộc điện thoại chào bán sách như trên. Trường hợp tiếp nhận các cuộc điện thoại giả mạo như trên thì kịp thời thông báo UBKT Tỉnh ủy và Công an tỉnh để có biện pháp ngăn chặn và xử lý đối với các đối tượng giả mạo theo quy định.

Ngoài ra, để giúp các sở, ban, ngành, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức có điều kiện nghiên cứu, nắm vững và thực hiện tốt các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, UBKT Trung ương sẽ phát hành sách về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không giới thiệu, chào mời bằng hình thức điện thoại trực tiếp. Khi có nhu cầu nghiên cứu các tài liệu trên thì các cơ quan, đơn vị liên hệ với UBKT Tỉnh ủy để được hướng dẫn thực hiện theo quy định…