Em Lê Quang Nguyên Phúc: Đoạt giải Vàng Olympic tiếng Anh trên internet cấp quốc gia

Với những nỗ lực và số điểm đạt được ở vòng thi cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) năm học 2021-2022, em Lê Quang Nguyên Phúc (ảnh), học sinh lớp 9.3, Trường THCS Lê Hồng Phong (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) xuất sắc trở thành một trong những học sinh đoạt giải Vàng khối lớp 9.

Được sự giới thiệu của cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong chúng tôi gặp em Lê Quang Nguyên Phúc vào một ngày đầu tháng 6 khi em kết thúc buổi học. Qua trao đổi, chúng tôi được biết, Nguyên Phúc bắt đầu học tiếng Anh khi chuẩn bị vào lớp 3. Cùng năm đó, em bắt đầu tìm hiểu và đăng ký tham gia Cuộc thi IOE do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty VTC Online phối hợp tổ chức.

Năm học 2021-2022, sau khi vượt qua các vòng thi: Tự luyện, cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh, Nguyên Phúc bước vào vòng thi cấp quốc gia Cuộc thi IOE với tâm thế tự tin, thoải mái, không đặt nặng vấn đề thành tích. Sau 30 phút trả lời 200 câu hỏi trắc nghiệm, Nguyên Phúc giành được 1.840/2.000 điểm và xuất sắc đoạt giải Vàng. Cùng với thành tích nói trên, trong năm học này, Nguyên Phúc còn tham gia và đoạt giải Nhất môn tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Trước đó, khi còn là học sinh lớp 8, Nguyên Phúc cũng tham gia và đoạt giải Nhì (không có giải Nhất) môn tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em cũng là một trong hai học sinh của Trường THCS Lê Hồng Phong tham gia Cuộc thi “English and Me” năm 2021 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức và đoạt giải Ba.

Chia sẻ về phương pháp học tập môn tiếng Anh, Nguyên Phúc cho biết, bên cạnh niềm yêu thích và sự nỗ lực của bản thân, điều giúp em học tốt môn tiếng Anh chính là tìm được những người thầy, người cô tâm huyết luôn “truyền lửa” và tiếp sức. Bên cạnh kiến thức từ sách giáo khoa, để học tốt môn tiếng Anh, Nguyên Phúc xem nhiều video, phim tiếng Anh trên internet để phát triển kỹ năng nghe, nói. Đối với việc học từ vựng, em đặt chúng vào ngữ cảnh cụ thể để ghi nhớ và vận dụng. Những ngày này, Nguyên Phúc tiếp tục ôn tập, củng cố kiến thức các môn Ngữ văn, Toán, tiếng Anh chuẩn bị dự thi vào lớp chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Thầy giáo Lê Xuân Huy, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THCS Lê Hồng Phong nhận xét, em Lê Quang Nguyên Phúc là học sinh thông minh, có năng khiếu, đam mê và học giỏi môn tiếng Anh. Em có ngữ điệu tốt và giỏi đều cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Điểm trung bình môn tiếng Anh năm lớp 9 của Nguyên Phúc đạt 10 điểm tròn.