Hai chỉ huy Đội giỏi nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022, hai cán bộ chỉ huy Đội gồm các em: Nguyễn Trần Hoàng Vy, học sinh (HS) lớp 5A, Trường TH Bình Quý (Ninh Phước) và Phạm Thảo Linh, HS lớp 8.1, Trường THCS Trần Phú (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) vinh dự đạt giải thưởng Kim Đồng và được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

Em Nguyễn Trần Hoàng Vy là Liên đội trưởng năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Liên đội, của trường và cấp trên phát động. Sự năng nổ, nhiệt tình của Hoàng Vy đã góp phần đưa hoạt động của Liên đội Trường TH Bình Quý phát triển, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021. Bốn năm học qua, Hoàng Vy luôn đạt danh hiệu HS “Hoàn thành xuất sắc”, Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường. Năm học 2021-2022, Hoàng Vy tham gia và đoạt giải Nhì cuộc thi vẽ tranh “Thế giới không khói thuốc” cấp trường; tham gia nhóm múa của trường tại Liên hoan nghệ thuật Mai Vàng cấp tỉnh đoạt giải Nhì.

Em Nguyễn Trần Hoàng Vy, học sinh (HS) lớp 5A, Trường TH Bình Quý (Ninh Phước).

Vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng và bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn năm học này còn có em Phạm Thảo Linh, Liên đội phó xuất sắc, tích cực, nhiệt tình trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022. Em là thành viên Đội nghi thức mẫu của trường; tích cực tham gia các cuộc thi HS giỏi tiếng Anh cấp thành phố, cấp tỉnh; đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm năm 2020. Những năm học qua, Thảo Linh luôn đạt danh hiệu HS giỏi. Năm học 2020-2021, Thảo Linh là HS có thành tích học tập cao nhất khối. Năm học 2021-2022, em tham gia và đoạt giải Ba môn tiếng Anh kỳ thi chọn HS giỏi Tp. Phan Rang - Tháp Chàm; đoạt giải Nhì cấp thành phố và cấp tỉnh Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet dành cho HS phổ thông. Những nỗ lực, sự năng nổ, nhiệt tình của Thảo Linh cũng góp phần giúp Liên đội Trường THCS Trần Phú được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021.

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Đội Trung ương trực tiếp quản lý và điều hành. Giải thưởng được trao hằng năm cho các em đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2021-2022, có 123 hồ sơ của các em từ 63 tỉnh, thành phố đề cử xét trao Giải thưởng Kim Đồng. Quá trình xét chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định tặng Giải thưởng Kim Đồng cho 118 đội viên và cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.