Ninh Phước: Các trường tích cực ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT năm 2022, trong thời gian này, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Phước đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức giúp học sinh (HS) đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Tại Trường THPT An Phước, chúng tôi ghi nhận không khí ôn tập của khối lớp 12 được triển khai khá gấp rút, các thầy, cô giáo nhiệt tình giảng bài, các em HS chăm chú tập trung ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi tới. Năm học này, Trường THPT An Phước có 417 HS khối lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để chuẩn tốt cho các em HS về kiến thức các môn thi và kỹ năng làm bài cũng như tâm lý tự tin bước vào kỳ thi THPT đạt kết quả cao nhất, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch giảng dạy, tập trung ôn tập cho các em cuối cấp. Đối với 3 môn thi chính: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên hệ thống lại kiến thức giúp HS ôn tập và phụ đạo cho các em. Bước sang học kỳ II, nhà trường tổ chức cho các em đăng ký môn thi Tổ hợp tự nhiên và Tổ hợp xã hội. Trên cơ sở nguyện vọng của các em, nhà trường tổ chức phân lớp ôn tập cho HS theo từng môn thi và phân theo năng lực HS.

Học sinh khối 12 Trường THPT Phạm Văn Đồng (Ninh Phước) tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT.

Thầy giáo Trần Ngọc Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT An Phước, cho biết: Công tác ôn thi được nhà trường thực hiện song song với chương trình học chính khóa. Theo đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS với thời lượng 30 tiết/môn, thời gian ôn tập bắt đầu từ ngày 1-3 đến hết ngày 15-6. Để các em nắm vững kiến thức, nhà trường tập trung đổi mới phương pháp ôn tập cho HS, nội dung bám sát những kiến thức cơ bản và cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành, giúp HS tiếp cận với các dạng đề thi, giúp HS nắm được kỹ năng làm bài. Cùng với đó, nhà trường còn tổ chức kỳ thi thử để khảo sát, đánh giá học lực của HS, có hướng điều chỉnh, bổ sung kiến thức hợp lý. Riêng đối với các em phải học trực tuyến trong thời gian bị ảnh hưởng dịch COVID-19, nhà trường đã phân công cho giáo viên tổ chức phụ đạo để bổ sung kiến thức cho các em. Ngoài ôn tập, củng cố kiến thức, công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho HS cũng được nhà trường chú trọng.

Còn tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, việc tổ chức ôn tập cho HS khối 12 cũng đang được nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc. Năm học này, toàn trường có 324 HS dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đặt ra mục tiêu trên 90% HS đậu tốt nghiệp THPT và đảm bảo lượng kiến thức để các em hoàn thành tốt bài thi nhằm phục vụ xét tuyển nguyện vọng vào đại học, cao đẳng và trung cấp. Để đảm bảo kiến thức cho các em, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện ôn tập cho các em HS lớp 12. Bước sang học kỳ II, nhà trường xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho từng môn thi, mỗi môn ôn tập từ 3-4/tuần (khoảng 30 tiết/môn). Đồng thời, nhà trường cho HS đăng ký môn thi tổ hợp để phân công, bố trí giáo viên giảng dạy. Qua tổng hợp, toàn trường có 47 HS đăng ký môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 307 HS đăng ký dự thi môn thi Khoa học xã hội. Từ kết quả đăng ký, nhà trường đã tổ chức ôn tập trực tiếp tại trường và giao bài trên hệ thống website của trường để HS làm, kết hợp ôn theo kiến thức trọng tâm, bám sát nội dung và hình thức đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bố trí giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, có năng lực phụ trách giảng dạy để truyền đạt kiến thức, kỹ năng ôn tập giúp HS tiếp thu và nhớ lâu; tăng cường kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm để giúp HS nắm vững kiến thức và tập làm quen với các dạng đề thi. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức thi thử tốt nghiệp vào tháng 4 để đánh giá kiến thức HS, từ đó có kế hoạch ôn tập bổ sung kiến thức cho HS. Với tâm lý thoải mái trong ôn tập, em Đàng Thị Sang, HS lớp 12B3, Trường THPT Phạm Văn Đồng, cho biết: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 vừa qua, nên chúng em có một thời gian học tập trực tuyến. Vì vậy, trong những buổi ôn tập tại trường, chúng em được các thầy, cô giáo vừa hệ thống lại những kiến thức đã học, vừa được làm quen với cấu trúc các dạng đề thi của từng môn. Nhờ đó, em thấy tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Với những nỗ lực của các trường và các em HS, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, HS huyện Ninh Phước sẽ đạt kết quả như mong đợi.