Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nhộn nhịp du khách dịp lễ 30-4

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVI-19, ngành du lịch tỉnh ta triển khai nhiều giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách du lịch trong điều kiện bình thường mới. Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài trong 4 ngày, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đã đến tham quan, mua sắm, vui chơi.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng đến gần trưa ngày 1-5, khi trời tạnh mưa hẳn, người dân, du khách mới bắt đầu đổ về biển Bình Sơn để tận hưởng “vitamin sea”, thưởng thức các món ăn bình dân. Chị Kim Thuyên, du khách ở Quảng Ngãi chia sẻ: “Đồ ăn ở đây giá bình dân mà lại tươi ngon, không khí thoáng đãng rất thoải mái, thích hợp để tái tạo năng lượng sau những tháng ngày bộn bề. Tôi đi rất nhiều nơi, đến nhiều bãi biển nhưng ấn tượng nhất biển Bình Sơn bởi bãi biển giữ được nét đẹp mộc mạc, gần gũi và hoang sơ. Nhất định có dịp tôi và gia đình sẽ tiếp tục ghé thăm Ninh Thuận để khám phá nhiều cảnh đẹp”.

Đông đảo du khách đến khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chữ trong dịp lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Có kiến trúc độc đáo, bí ẩn lại nằm thuận lợi trong thành phố, khu du tích Tháp PoKlong Garai cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Theo ghi nhận của chúng tôi khu di tích Tháp PoKlong Garai đón hơn 1.200 lượt du khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên. Đa số du khách đến từ các tỉnh TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt… Anh Nguyễn Văn Linh, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Nhằm thu hút khách du lịch trong dịp lễ, Ban quản lý khu di tích áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá 10% cho khách đoàn, phục vụ thuyết minh miễn phí cho du khách có nhu cầu đồng thời chuẩn bị sẵn 3 xe điện để phục vụ du khách đến tham quan tại tháp.... Anh Nguyễn Thành Tâm, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: Tôi bị thu hút bởi sự độc đáo của kiến trúc tháp, các sản phẩm gốm và dệt may của người Chăm. Mặc dù thời gian lưu lại khá là ít nhưng với tôi khu di tích Tháp PoKlong Garai là điểm nhấn của du lịch Ninh Thuận.

Du khách chụp hình lưu niệm tại khu di tích Tháp PoKlong Garai. Ảnh: M.Dung

Với nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả bình dân nên chợ đêm Du lịch Ninh Thuận được xem là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng mà nhiều du khách lựa chọn. Để phục vụ tốt du khách dịp cao điểm này, Ban quản lý chợ đêm đẩy mạnh tuyên truyền với tiểu thương đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm; ngăn chặn hành vi không niêm yết giá công khai và không bán đúng giá niêm yết, không chèo kéo, nài ép khách du lịch xây dựng thái độ bán hàng chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

Bên cạnh các điểm di lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi ở thành phố nhộn nhịp hơn ngày thường do được nhiều người chọn làm điểm đến để giải trí, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Hà, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Thay cho việc đi du lịch ở xa như những năm trước, gia đình mình đã ưu tiên chọn các điểm vui chơi trong tỉnh. Trong đó, trung tâm thương mại được mình ưu tiên lựa chọn bởi ở đây có đầy đủ các loại hình về vui chơi, giải trí, ăn uống, xem phim phù hợp với tất cả đối tượng, lứa tuổi.