Xét xử đối tượng phạm tội “Chống người thi hành công vụ”

(NTO) Trong các ngày 27-5 và 31-5-2011, Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã mở 2 phiên tòa lưu động tại địa bàn phường Văn Hải và phường Mỹ Đông để xét xử 2 vụ án “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h ngày 23/01/2011 tại phường Mỹ Đông, sau khi nhậu xong tại quán Nhà vườn trên đường 16 Tháng 4, Trần Văn Linh, Hà Minh Hải, Nguyễn Thanh Tuấn cùng một số người trong nhóm đến quán Karaoke Kỳ Ngộ ở Đông Hải để hát và uống bia. Đến khoảng 14h, Linh dùng vỏ chai bia đập xuống nhà nên có một số người bỏ về chỉ còn lại Linh, Tuấn và Hải. Linh, Hải lấy vỏ chai bia tự đập vào đầu chảy máu, đập phá đồ đạt trong phòng hát. Nhận được tin báo, lãnh đạo công an phường Mỹ Đông phân công đồng chí Phạm Tất Thành và Nguyễn Hoa Thảo là hai cảnh sát khu vực, Anh Đào Như Xanh cùng 4 bảo vệ dân phố đến để giải quyết vụ việc. Khi đến nơi anh Xanh đi vào phòng hát thì Linh từ phòng hát đi ra trên tay cầm vỏ chai đã đập bể phần đáy. Anh Xanh đến yêu cầu Linh bỏ vỏ chai xuống thì bị Linh đâm vỏ chai vào người nhưng không trúng, Linh tiếp tục đâm sượt hông trái làm rách áo anh Xanh rồi đi vào phòng tiếp tục đập phá. Anh Thành, anh Thảo vào phòng nhưng không ngăn cản được nên  ra ngoài. Linh, Tuấn, Hải mỗi người cầm 2 vỏ chai đi ra ngoài tiếp tục hăm dọa, cản trở và chửi bới tổ công tác đang làm nhiệm vụ, đánh đuổi khách trong quán. Do các đối tượng quá kích động, nên anh Thành đã gọi điện cho cảnh sát 113 hỗ trợ và yêu cầu anh Thảo nổ súng ngăn chặn. Sau đó, lực lượng 113 đã bắt giữ được Linh, Tuấn, Hải đưa về trụ sở Công an phường.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Do bị cáo Hà Minh Hải đã có 1 tiền sự và 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, nên Hội đồng xét xử sơ thẩm đã xử phạt bị cáo Hà Minh Hải 24 tù giam; Trần Văn Linh 15 tháng tù giam, riêng Nguyễn Thanh Tuấn đã bỏ trốn, cơ quan điều tra có Quyết định truy nã.

Vào khoảng 12h20’ ngày 25/2/2011 tại phường Văn Hải sau khi Công an phường nhận được tin bà Nguyễn Thị Nhiều, báo con trai là Trần Trọng Kỳ có hành vi đập phá tài sản trong nhà. Được tin báo đồng chí Hồ Danh Mạnh, cảnh sát khu vực đến nhà giải quyết vụ việc. Khi mời Kỳ về trụ sở công an phường làm việc, Kỳ không chấp hành, sợ bị bắt nên Kỳ chạy xuống nhà bếp lấy 2 con dao đe dọa đâm đồng chí Mạnh không cho lại gần, nhưng đồng chí Mạnh vẫn tiến tới quật ngã Kỳ xuống đất giật lấy dao, sau đó đưa Kỳ về trụ sở Công an phường.

Do bị cáo Kỳ có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” nên Hội đồng xét xử sơ thẩm đã xử phạt Trần Trọng Kỳ 12 tháng tù giam.