Ý kiến tâm huyết với Báo Ninh Thuận

* Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Báo Ninh Thuận tuyên truyền hiệu quả sự nghiệp "trồng người"

Tôi là bạn đọc gắn bó thân thiết với Báo Ninh Thuận kể từ ngày tái lập tỉnh đến nay. Trong 30 năm qua, Báo Ninh Thuận đã không ngừng lớn mạnh với nhiều ấn phẩm báo giấy, báo điện tử được cán bộ, Nhân dân, bạn đọc xa gần đón đọc. Đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên ngày càng được trẻ hóa, bám sát thực tiễn cuộc sống, nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Qua đó cổ động hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong 30 năm qua, Báo Ninh Thuận phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo mở nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đắc lực sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Báo Ninh Thuận thường xuyên dành nhiều tin, bài, hình ảnh hoạt động của ngành Giáo dục phát hành đến các cơ sở trường học đáp ứng nhu cầu thông tin mới cho đội ngũ giáo viên, học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập. Từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Báo Ninh Thuận với vai trò cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh đã tích cực góp phần xây dựng mạng lưới trường lớp phát triển mạnh mẽ, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài trên địa bàn tỉnh.

* Thượng tá Trần Nhân Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh: Báo Ninh Thuận là “món ăn” tinh thần không thể thiếu của tôi

Là một độc giả, đồng thời cũng là cộng tác viên, đến nay đã tròn 20 năm kể từ ngày chuyển về công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Báo Ninh Thuận đã trở thành người bạn thân thiết, gần gũi; một nhu cầu văn hóa, thông tin; “món ăn” tinh thần không thể thiếu của tôi. Là bạn đọc gắn bó nhiều năm, tôi tuyệt đối tin tưởng Báo Ninh Thuận, một trong những kênh thông tin chính thống ở địa phương. Với ngôn ngữ chân thực, trong sáng, ngày càng cải tiến về nội dung và hình thức, phản ánh toàn diện mọi mặt đời sống trên các lĩnh vực ở địa phương, trong nước và quốc tế. Báo kịp thời phản ánh các sự kiện, tuyên truyền hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu gương người tốt - việc tốt tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; phản bác sắc sảo, thuyết phục đối với những luận điệu sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới... Báo Ninh Thuận cũng rất quan tâm tuyên truyền các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh, kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tư cách là cộng tác viên, tôi cảm nhận hết tình cảm chân thành, sự thân thiện, cởi mở của các anh chị trong tòa soạn. Những câu, những chữ chỉnh sửa, biên tập, những lời góp ý, động viên của các anh, các chị làm cho tôi cảm thấy tự tin hơn khi cầm bút.

Tôi luôn đặt niềm tin ở Báo Ninh Thuận, hy vọng Báo sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hơn nữa, có thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục, phản ánh toàn diện, đầy đủ, kịp thời mọi hoạt động ở địa phương; xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận.

* Nhạc sĩ Bá Lân, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Ninh Thuận: Văn nghệ sĩ luôn tin yêu Báo Ninh Thuận

Là bạn đọc thường xuyên của Báo Ninh Thuận trong 30 năm qua, tôi rất vui mừng khi nhìn thấy nội dung, hình thức tờ báo ngày càng đổi mới, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Báo Ninh Thuận là kênh thông tin chính thống quan trọng giúp văn nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn nhiều tác phẩm mới tích cực góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Với số lượng xuất bản 4 kỳ/tuần đối với ấn phẩm báo thường kỳ và các ấn phẩm đặc san, tin ảnh miền núi, bản tin tiếng Chăm, sách Người tốt - việc tốt, báo điện tử, Báo Ninh Thuận trở thành người bạn thân thiết của cán bộ, Nhân dân và đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Báo Ninh Thuận cuối tuần đăng tải nhiều bài viết giới thiệu hoạt động văn hóa - văn nghệ tỉnh nhà. Nhiều tác giả, tác phẩm tiêu biểu đoạt giải thưởng trong các cuộc thi được giới thiệu trên Báo Ninh Thuận kịp thời động viên phong trào sáng tác của các văn nghệ sĩ. Đặc biệt với báo điện tử Ninh Thuận đã phát huy tốt loại hình truyền thông đa phương tiện, đăng tải nhiều ca khúc của các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh. Đây là kênh truyền thông quan trọng giới thiệu, phổ biến ca khúc viết về quê hương Ninh Thuận đến với người dân khắp mọi miền đất nước và kiều bào ta ở nước ngoài.